Đề xuất tăng chuyến trên đường bay nội địa

Trong đó, ba đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.HCM và Đà Nẵng - TP.HCM tăng tần suất khai thác sáu chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay. Cụ thể, Vietnam Airlines khai thác hai chuyến/ngày, VietJet Air hai chuyến/ngày, Bamboo Airways một chuyến/ngày và Pacific Airlines một chuyến/ngày.

Các đường bay khác vẫn giữ nguyên tần suất không quá một chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không. Riêng hãng hàng không Vietravel Airlines được xem xét khai thác với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất khai thác các chuyến bay khứ hồi trên các đường bay nội địa, áp dụng từ ngày 21-10 đến 30-11. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Nhà chức trách hàng không cho biết trong vòng 15 ngày kể từ ngày áp dụng, Cục Hàng không sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp.

Trao đổi với PV, các đại lý vé máy bay cho biết hiện khách đặt vé trên các đường bay khá thấp. Tuy nhiên, đáng chú ý là đường bay TP.HCM đi Phú Quốc trong các ngày từ 18 đến 20-10 đều có chuyến bay các hãng khai thác với giá vé khá cao, gần 2 triệu đồng/vé/chiều.

Ngoài ra, đường bay TP.HCM đi Quảng Bình ngày 18 và 19-10, do các hãng VietJet và Vietnam Airlines khai thác có giá 2,1-3,1 triệu đồng/vé/chiều. TP.HCM đi Quy Nhơn cũng có giá vé khá cao, 2-2,5 triệu đồng/vé. TP.HCM đi Nha Trang có giá 1,4-2 triệu đồng/vé; chiều khứ hồi trên chặng bay này giá vé thấp hơn, 1-1,7 triệu đồng/vé.

Theo chị Quỳnh Hoa, đại lý vé tại TP.HCM, hiện tần suất khai thác của các hãng thấp, các đường bay còn ít, cộng với lượng khách đặt vé chưa nhiều do còn ngại dịch bệnh nên doanh thu bán vé chưa đáng kể. “Hy vọng thời gian tới có thêm nhiều đường bay, tần suất khai thác tăng dần và giá vé mềm hơn sẽ thu hút nhiều khách đi lại bằng đường hàng không” - chị Hoa chia sẻ.

Trước đó, từ ngày 10 đến 14-10, các hãng hàng không đã thực hiện 98/200 chuyến bay một chiều theo như kế hoạch Bộ GTVT phê duyệt trên 16 đường bay đi/đến 16/22 cảng hàng không, sân bay và vận chuyển tổng số gần 6.000 khách.

Cục Hàng không nhận định tần suất khai thác thấp, việc giãn cách ghế trên máy bay đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu khiến hãng hàng không phải cân nhắc khi thực hiện chuyến bay. Cùng với đó, danh sách đường bay còn hạn chế, gây khó khăn cho hãng hàng không trong tổ chức khai thác mạng đường bay phù hợp với kế hoạch quay đầu máy bay trong ngày cũng như việc đỗ máy bay tại các cảng hàng không có cơ sở khai thác, bảo dưỡng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm