Đồng Nai công bố thành lập, giải thể một số xã ở Long Thành

Sáng 29-5, tại trụ sở HĐND - UBND huyện Long Thành, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập, giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính một số đơn vị cấp xã thuộc huyện Long Thành.

Theo phương án điều chỉnh địa giới hành chính tại 6 xã liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thì xã Bình Sơn sau khi điều chỉnh diện tích tăng lên 7.420 hécta, trong đó có 5 ngàn hécta là đất thuộc Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Các xã khác sau khi điều chỉnh đã thay đổi như xã Cẩm Đường còn hơn 1.540 hécta; xã Long An còn hơn 2.700 hécta; xã Long Phước còn hơn 3.740 hécta; xã Bàu Cạn còn 4.447 hécta. Riêng xã Suối Trầu bị xóa trắng do 1.358 hécta nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 hécta được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

Xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng vì nằm trọn trong quy hoạch xây dựng Sân bay Long Thành. Ảnh: VH. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định, việc điều chỉnh địa giới hành chính là yêu cầu quan trọng để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trên cơ sở đó, Đồng Nai đã xây dựng đề án và trình Quốc hội.

“Huyện Long Thành và các xã liên quan ngay sau khi điều chỉnh địa giới hành chính cần khẩn trương thực hiện chuyển giao cơ sở vật chất, địa bàn dân cư được điều chỉnh về xã Bình Sơn một cách thuận lợi. Các sở, ngành bố trí kinh phí để chính quyền cơ sở hoạt động ổn định, tránh làm xáo trộn đời sống của người dân”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đề nghị.

Ông Cao Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết, hầu hết người dân đều thống nhất cao với chủ trương của Chính phủ. Tại buổi lễ, đông đảo người dân đồng ý với việc thực hiện chủ trương và mong muốn dự án sớm được thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm