Đồng Nai: Năm 2020 sẽ khởi động xây dựng 3 dự án ngàn tỉ

Các dự án đường ven sông Cái cần một lượng vốn lên đến 3.587 tỉ đồng, dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất) cần số vốn đầu tư hơn 2.762 tỉ đồng và dự án ven sông Đồng Nai cần khoảng 1.340 tỉ đồng.

Dự kiến xây dựng các dự án trên sẽ được thực hiện trong năm năm.

Những dự án này kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho khu vực đô thị TP Biên Hòa và xung quanh. Nguồn vốn để thực hiện ba dự án “khủng” trên dự kiến sẽ lấy từ nguồn đấu giá đất công. 

Người dân TP Biên Hòa đang kỳ vọng tỉnh Đồng Nai thực hiện các dự án lớn để mang lại diện mạo mới. 

Được biết dự án ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến huyện Vĩnh Cửu) được chia thành hai dự án là đường ven sông và công viên. Tuy nhiên, tỉnh ưu tiên vốn làm bờ kè và đường trước, còn công viên sẽ làm sau. Tổng vốn đầu tư công viên nói trên khoảng 600 tỉ đồng.

"Dự án xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai sẽ khắc phục các sự cố lún, phòng chống sạt lở, ổn định bờ sông Đồng Nai bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường và góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, không gian sinh hoạt cho người dân TP Biên Hòa" - ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, nói thêm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng khẳng định: “Năm 2020 và trong những năm tiếp theo, tỉnh sẽ ưu tiên nguồn vốn triển khai ba dự án quan trọng trên để góp phần chỉnh trang đô thị của TP Biên Hòa, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh”.
 Vì vậy chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành và TP Biên Hòa tập trung hỗ trợ nhanh các thủ tục, hồ sơ để sớm hoàn thành và tiến hành xây dựng.
 Khó khăn lớn nhất của ba dự án “siêu khủng” trên là việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, vì số hộ dân nằm trong dự án khá lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm