Gần 300 khách có hộ chiếu vaccine về Việt Nam cách ly 7 ngày ​

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tin từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết hôm qua 4-9, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay VN5311 chờ gần 300 khách từ Nhật Bản về Việt Nam. 

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cho biết hành khách trên chuyến bay chấp hành tốt các quy định và hướng dẫn từ Bộ Y tế.

Khách đã tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm âm tính, có đầy đủ các thủ tục liên quan nên khi làm thủ tục tại sân bay khá thuận tiện. Sau đó, xe của lực lượng quân đội đưa hành khách về khách sạn cách ly.

Theo chương trình thí điểm, hành khách có hộ chiếu vaccine nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn sẽ cách ly tập trung bảy ngày, sau đó về nhà cách ly thêm bảy ngày. 

Ông Sáu đánh giá đây là chuyến bay tiền đề mở ra các chuyến bay quốc tế tiếp theo đối với người có nhu cầu đi lại thực sự.

Dự kiến trong tháng 9 sẽ có bốn chuyến bay từ các nước về sân bay Vân Đồn, trong đó chuyến gần nhất là ngày 12-9 tới. 

Như vậy, đây là chuyến bay đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thí điểm chương trình cách ly y tế bảy ngày của Bộ Y tế.

Theo đó, toàn bộ hành khách trên chuyến bay phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh).

Khách có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm