Hướng dẫn đăng ký vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ

Ngày 22-8, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành văn bản hướng dẫn đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông vào TP.

Theo đó, Sở Công thương TP sẽ tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng...

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ sẽ tiếp nhận đăng ký đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu... trong và ngoài các Khu chế xuất, Khu công nghiệp. Các phương tiện vận chuyển khác sẽ đăng ký với UBND các quận, huyện.

Từ ngày 23-8, các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ phải đăng ký trước. Ảnh: CHÂU ANH 

Sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ UBND các quận, huyện sẽ tổng hợp, phân loại gửi danh sách về Công an TP, Sở GTVT TP để chỉ đạo lực lượng phối hợp.

Theo văn bản, Sở GTVT hướng dẫn nội dung đăng ký, bao gồm: nơi đi (nơi giao hàng hóa), nơi đến (nơi nhận hàng hóa), dự kiến thời gian đến Cần Thơ, BKS phương tiện vận tải, tên và số điện thoại của tài xế, người đi cùng.

“Đề nghị Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ và UBND quận, huyện hướng dẫn thêm các nội dung đăng ký khác để thuận tiện trong quá trình tổng hợp, theo dõi và quản lý. Đồng thời, cử đầu mối tiếp nhận nội dung đăng ký” – công văn nêu.

Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đề nghị UBND các quận, huyện hiện đang quản lý các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa chỉ đạo lực lượng ở địa phương phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông... để duy trì bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm tập kết.

Như PLO đã thông tin, ngày 21-8, UBND TP Cần Thơ ban hành công văn về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và bảo đảm hoạt động vận chuyển lưu thông, phân phối hàng hóa trên địa bàn TP.

Theo đó, từ ngày 23-8, TP yêu cầu tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các tỉnh, thành khác đến Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn TP.

Cùng ngày, Sở Công Thương TP đã ra văn bản đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục gửi đăng ký thông tin xe vận chuyển hàng hóa từ các địa phương khác đến TP theo mẫu về Sở trước 13 giờ hàng ngày để kịp thời chuyển cho Sở GTVT TP, Công an TP cập nhật chung thông tin trên hệ thống.

Đối với các trường hợp không thể thực hiện giao nhận hàng hóa tại điểm tập kết, trung chuyển, Sở Công Thương TP yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị phương án đổi tài xế là người cư trú trong TP để lái xe vào kho bãi nơi nhận hàng. Việc đổi tài xế cần ghi rõ trong đăng ký thông tin xe vận chuyển hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm