Tài xế chở hàng vào TP Cần Thơ vẫn gặp khó vì quy định mới

Ngày 25-8, tình trạng ùn ứ tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa bến xe trung tâm TP Cần Thơ vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo các DN vận tải và tài xế, lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm này cho biết phương tiện phải đậu tại đây sau đó sang hàng hoặc đổi tài xế mới được vào Cần Thơ.

Ông Trần Anh Tuấn, giám đốc một công ty vận tải chia sẻ, phương tiện của ông có đầy đủ các loại giấy tờ từ luồng xanh, mã QR, tài xế có giấy test âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo giấy luồng xanh, hành trình di chuyển của ông từ TP.HCM về đến huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Tuy nhiên, khi đến cửa ngõ vào TP Cần Thơ thì được hướng dẫn đến bến xe trung tâm để sang hàng.

"Xe của tôi chở hàng thực phẩm, tôi phải chờ ở bến xe để có phương tiện vận chuyển từ huyện Cờ Đỏ lên sang hàng. Sau đó lại chờ chuyển hàng từ Cờ Đỏ lên để xe quay đầu về TP.HCM.

Xe chở hàng chỉ kiếm được loại nhỏ, phải vận chuyển nhiều chuyến, mất rất nhiều thời gian, chỉ có 6 tấn hàng mất thời gian từ 8 giờ sáng đến chiều chưa xong” - ông Tuấn bức xúc.

Ngày 25-8, tình trạng ùn ứ phương tiện tại điểm tập kết hàng ở bến xe trung tâm lại diễn ra. Ảnh: BT

Một tài xế ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ sau khi chuyển hàng đến huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang quay về điểm tập kết bến xe trung tâm cũng được yêu cầu đổi tài xế.

“Hôm qua tôi đi giao hàng về thì được cho vào TP, hôm nay lại yêu cầu đổi tài, tôi cũng không biết làm sao. Từ 10 giờ sáng đến giờ tôi ngồi trên xe ăn mì gói sống và uống nước cầm cự để chờ xem có thay đổi gì không" - người này nói.

Ông Quốc Đoàn, chủ một DN vận tải ở TP Cần Thơ, cho biết DN ông từ 120 phương tiện nay vì COVID-19 phải giảm xuống chỉ còn khoảng 50 phương tiện để hoạt động.

Sau khi quy định của TP yêu cầu phải đổi tài xế tại điểm trung chuyển ông cũng đồng ý. Tuy nhiên, ngày 25-8, khi tài xế của DN đến bến xe trung tâm để đổi thì lại không được chấp nhận.

“Tôi có đầy đủ giấy tờ, có giấy của Sở Công thương duyệt, tài xế có giấy test âm tính, tôi cũng chấp nhận phương án đổi tài xế vì hàng của tôi là nguyên đai nguyên kiện không thể sang hàng, thế nhưng không hiểu sao vẫn không cho vào. Bây giờ đổi tài xế cũng không được thì tôi không biết phải xử lý như thế nào" - ông Đoàn nói.

Theo ghi nhận, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm trung chuyển bến xe trung tâm đã chấp nhận cho các phương tiện ở Cần Thơ đi tỉnh trở về được vào TP, cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc ở đây. 

Để giải đáp những thắc mắc của DN xung quanh quy định mới của Cần Thơ, từ ngày 23-8 (ngày đầu quy định có hiệu lực) đến nay, PV nhiều lần liên lạc với Giám đốc Sở GTVT TP để trao đổi, nhưng vị này không nghe điện thoại và không hồi đáp tin nhắn.

Video: Mỏi mòn chờ đưa hàng hóa vào Cần Thơ
Video: Mỏi mòn chờ đưa hàng hóa vào Cần Thơ
(PLO)- Sau khi TP Cần Thơ ra văn bản yêu cầu các phương tiện từ nơi khác đến TP phải đăng ký trước, đồng thời tất cả phải đến điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa để sang hàng hoặc đổi tài xế, ngay lập tức các DN vận tải đã có những phản ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm