Theo đánh giá, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất của cả nước, hiện nay trung bình mỗi ngày có hơn 320 chuyến bay, cao điểm lên đến 350 chuyến bay đi, đến.
Bình quân mỗi ngày sân bay Đà Nẵng có 320 chuyến bay.
Phòng Không lưu, Công ty Quản lý bay miền Trung, đánh giá việc điều chỉnh và áp dụng tiêu chuẩn phân cách mới phù hợp với năng lực của hệ thống là giải pháp quan trọng nhằm tối ưu hóa năng lực thông qua của vùng trời tiếp cận Đà Nẵng, nâng cao khả năng linh hoạt trong việc tổ chức và phối hợp điều hành bay trong vùng trời sân bay, góp phần làm giảm chậm chuyến, thời gian bay chờ của tàu bay. Đặc biệt là trong các vùng trời có mật độ hoạt động bay cao, linh hoạt sử dụng các độ cao bay tối ưu cũng như giảm quãng đường bay, đem lại các lợi ích thiết thực về khai thác và kinh tế.
Bên cạnh đó, việc áp dụng giá trị phân cách mới cũng đem lại các lợi ích khác về môi trường, làm giảm lượng khí phát thải của tàu bay.
Trước đó, VATM đã thực hiện giảm phân cách tối thiểu giữa các máy bay từ năm hải lý xuống ba hải lý tại vùng trời Tân Sơn Nhất và đang tiếp tục đầu tư đưa vào sử dụng các hệ thống giám sát tiên tiến, đa dạng với độ chính xác cao như hệ thống ra đa mode-S, hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (ADS-B)... và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng các điều kiện để tiếp tục thực hiện việc giảm phân cách tối thiểu giữa các máy bay từ năm hải lý xuống ba hải lý tại Nội Bài và các khu vực có mật độ bay cao.