Khắc phục ngay việc xếp hàng chờ bay, bay vòng chờ đáp

Ngày 8-7, Bộ GTVT đã có văn bản gửi ngành hàng không và các hãng hàng không liên quan đến công tác điều phối slot (số lần cất/hạ cánh) trong thời gian thi công sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Theo đó, việc triển khai dự án cải tạo đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ảnh hưởng đến năng lực, kế hoạch khai thác và chất lượng dịch vụ tại đây.

Vì vậy, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì rà soát và bố trí slot hợp lý để tránh ùn tắc, đảm bảo sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường trong thời gian đóng một đường băng.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang đóng một đường băng để sửa chữa khiến một số chuyến bay chậm. Ảnh: V. HÀ

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu có giải pháp khắc phục ngay việc máy bay di chuyển chậm, xếp hàng chờ bay hoặc bay lòng vòng trên trời làm mất thời gian của hành khách.

Đối với các sân bay Cát Bi, Thanh Hóa, Cần Thơ, Cam Ranh phải tăng tần suất chuyến bay, nhằm giải tải cho sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

“Cần xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp, dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân…”- công văn Bộ GTVT nêu rõ.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được giao nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng các đường băng đang khai thác để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn.

“Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Khắc phục ngay việc máy bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng…”- Bộ GTVT yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm