Nhà vườn dọn dẹp cây kiểng, trả mặt bằng về nhà đón Tết

Chiều 11-2 (tức 30 tết), cũng là ngày cuối cùng các tiểu thương dọn dẹp cây kiểng, trả lại mặt bằng. Những cây mai lớn nhanh chóng được xe vận chuyển, bốc xếp về trước.

Mặt bằng ở công viên được trả lại sạch sẽ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tại công viên Gia Định, đoạn giao giữa đường Đặng Văn Sâm và Hoàng Minh Giám mới ngày hôm qua còn tấp nập người bán, la liệt nào mai, đào, quất, vạn thọ...nay đã được dọn dẹp sạch sẽ. 

Trong lúc chờ xe tới chở cây về, nhiều nhà vườn, tiểu thương tranh thủ dọn xuống lề đường bán thêm chút xíu. Chủ vườn đến từ nhiều nơi, có người ngay Thủ Đức, quận 9, quận 2 (TP.HCM), cũng có người tít ở Phú Yên mang cây kiểng vào TP.HCM bán.

"Hôm qua tôi đọc báo thấy UBND TP.HCM kêu gọi người dân thành phố mua hoa. Mua hay không là quyền của người dân nhưng khi đọc thấy thông tin vậy, chúng tôi cũng thấy được chia sẻ.

Năm nay, mọi người đều khó khăn. Dịch COVID-19, bão lũ...trước đó, vườn cây của chúng tôi đã bị hư hỏng nặng. Nay vào đây, ban đầu nghĩ không sao, ai dè cận Tết bùng dịch. Về giờ chưa chắc đã được về nhà, nhưng cứ về thôi. Tết đến rồi!"- một tiểu thương cho biết. 

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại chợ hoa xuân chiều nay (11-2):

Vợ chồng ông Đặng Lê Minh đi mua cây kiểng chiều 30 Tết. Do bận việc nên hôm nay hai vợ chồng ông mới đi được. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Về nhà thôi, Tết đến rồi. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hai chậu hoa tươi trước một cửa tiệm trên đường Út Tịch, quận Tân Bình. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Tại công viên Gia Định chiều 30 tết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Tiểu thương thu xếp đồ về nhà đón Tết, một số nhà vườn này đã bán gần hết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Các nhà vườn, tiểu thương dọn dẹp trả lại mặt bằng cho người dân vui xuân, đón Tết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Đa phần, người mua kẻ bán hôm nay rất mau lẹ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm