Những hành khách đầu tiên từ sân bay Nội Bài vào TP.HCM

Ghi nhận của PLO vào khoảng gần 14 giờ chiều nay (10-10), tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), những hành khách đầu tiên đã xếp hàng lên máy bay.

Thông tin từ Cục hàng không Việt Nam cho hay, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có 1 chuyến bay mang số hiệu VN 213 của VietnamAirlines đi TP.HCM xuất phát lúc 14h30.

Có khoảng 180 hành khách bay trong chuyến đầu tiên ở Hà Nội. Chiều ra được tổ chức là chuyến bay công vụ không có khách thương mại.

Hành khách đều tuân thu các nguyên tác phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giấy xét nghiệm COVID-19...

Nhân viên hãng VietnamAirlines kiểm tra vé và các loại giấy tờ khác của hành khách theo quy định trước khi khách xuống khu vực máy bay.

Một số hành khách chia sẻ, đã kẹt ở Hà Nội khoảng 3 háng nay. Sau khi có chuyến bay thí điểm đầu tiên mở cửa trở lại, mới có thể đặt vé để bay về TP.HCM..

Được biết, từ ngày 10-10 đến 20-10, Hà Nội cho phép tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội  - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyển/ngày (chở khách 2 chiều); ngồi giãn cách 50% công suất.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, việc kết nối đường bay Hà Nội - TP.HCM và đường bay Hà Nội - Đà Nẵng là rất quan trọng trong việc từng bước mở lại các đường bay nội địa. Việc này đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân, đồng thời góp phần vào phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc thiết lập lại các đường bay cũng cần quan tâm tới công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều cùng ngày, chuyến bay công vụ chở theo các đoàn công tác của một số tỉnh đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Phía ngoài, những chiếc xe ô tô đã đỗ chờ sẵn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm