Rà soát khách ngồi cùng bệnh nhân nhiễm COVID-19

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng nhận được thông tin một công dân Việt Nam nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ châu Âu trên chuyến bay VN54 London - Hà Nội ngày 1-3. Ngay lập tức, hãng đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của vị khách này.

Theo đó, để đề phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines lập tức triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1-3 tại Hà Nội và London.

Đồng thời, hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời. 

Phía hãng thông tin thêm tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hãng luôn duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng máy bay; hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần;

Điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA trên máy bay, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm