Trên máy bay không đeo khẩu trang phạt đến 3 triệu đồng

Để đảm bảo an toàn trước nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt trên máy bay.

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam triển khai quyết liệt yêu cầu tất cả các hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Cục Hàng không yêu cầu, các hãng hàng không thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục check-in và phát thanh trên máy bay về việc nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt. Cụ thể, khách không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không, phòng chống dịch bệnh của thành viên tổ bay sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Cục Hàng không đánh giá dịch COVID-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực bao gồm cả nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách với hành khách cũng như hành khách với tổ bay do không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm