Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dự kiến thông xe kỹ thuật vào 30-9

Chiều 11-2, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ làm việc với Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (gọi tắt Tổng Công ty Cửu Long) về công tác giải phóng mặt bằng của dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ  và các sở, ngành họp với Tổng Công ty Cửu Long để giải quyết vướng mắc liên quan dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chiều 11-2. Ảnh: NN

Ông Diệp Bảo Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long cho biết đến nay dự án đã đạt 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong 2020. Trong đó, dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 30-9. Công ty đang tập trung láng nhựa mặt đường trong mùa khô này, dự kiến hoàn thành trước tháng 7. 

Theo ông Tuấn, dự án hiện còn một số vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, di dời công trình công cộng, đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ giải quyết. Cụ thể là các vấn đề như: khu vực mố A2 cầu Bờ Ao có ba hộ dân chưa di dời công trình trong ranh giải phóng mặt bằng của dự án. Khu vực đường tỉnh 919 có 18 hộ khiếu nại về diện tích bồi thường chưa được giải quyết dứt điểm và 85 cây xanh chưa được di dời.

Khu  vực nhánh ram N3 - nút giao Vĩnh Thạnh, có một hộ dân cản trở thi công và khiếu nại về diện tích đất bị thu hồi nhưng chưa được bồi thường. Khu vực cầu vượt T3, T7, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã vận động được người dân bàn giao mặt bằng trước để thi công nhưng còn vướng nhà và cây xanh, cá biệt là căn nhà ba tầng tại vị trí trụ P3 (cầu vượt T3) vẫn chưa được phá dỡ, bàn giao mặt bằng để nhà thầu có thể thi công…

Công tác giải phóng mặt bằng cho trụ điện cao thế 220KV tại Km4 (xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) vẫn chưa hoàn thành để bàn giao cho đơn vị thi công.

Ngoài ra, Tổng Công ty Cửu Long cho biết chưa nhận được chấp thuận của Sở GTVT TP Cần Thơ về việc cấp phép đấu nối đường tỉnh 919 vào nút giao Vĩnh Thạnh và hồ sơ thiết kế hàng rào chuẩn cao tốc.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho rằng các vướng mắc nêu trên không ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án. Tuy nhiên, để dự án đưa vào khai thác đảm bảo an toàn thì các bên liên quan phải nỗ lực làm.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao cho các đơn vị liên quan giải quyết các vướng mắc nêu trên trong tháng 2 này phải xong để bàn giao cho đơn vị thi công. Đối với đơn vị đo đạc sai gây khiếu nại của các hộ dân, ông Nam đề nghị Sở TN&MT kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm