Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết qua một năm thực hiện, đến nay các đơn vị ký hợp tác đã phối hợp đầu tư 53 cửa hàng, gồm 45 cửa hàng Co.op liên kết Hội Phụ nữ, sáu cửa hàng Co.op liên kết Đoàn Thanh niên, hai cửa hàng Satra liên kết Đoàn Thanh niên.
Tại buổi sơ kết, nhiều ý kiến của các chủ cửa hàng các quận Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh cho biết ngoài những thuận lợi thì việc cung ứng nguồn hàng chậm, các sản phẩm không có khuyến mãi như ở tại siêu thị nên nhiều người tiêu dùng so sánh với siêu thị nên là cái khó cho chủ cửa hàng... Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của các cửa hàng rất khả quan. Theo đại diện một số cửa hàng cho biết doanh thu bán hàng bình ổn của một số quận tăng bình quân từ 15% đến 20% thậm chí có cửa hàng tăng 15 triệu đồng/ngày từ 30 triệu đồng tăng lên 45 triệu đồng/ngày. Sự có mặt của các cửa hàng bình ổn ở vùng sâu, vùng xa mang đến cho người dân thích thú khi mua với giá ổn định, hàng hóa bày biện đẹp mắt, chủ cửa hàng cũng “tự hào” với phong cách kinh doanh mới.
Trước thông tin này, đại diện Saigon Co.op khẳng định là hàng tết không thiếu. Hiện giá hàng bình ổn được giao với giá vốn cho các đơn vị này để buôn bán có lãi. Đối với khuyến mãi thì do nhà cung cấp chỉ làm với siêu thị, không có chỉ tiêu nên không chia cho các cửa hàng. Tuy nhiên, dịp tết này Saigon Co.op sẽ tăng cường để đảm bảo cho hàng hóa lưu thông thuận tiện phục vụ người tiêu dùng.
TÚ UYÊN