Ngày 31-7, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Đoàn sẽ kiểm tra việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân: Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện pháp luật về tiếp công dân, phân công cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân thường xuyên, phối hợp trong công tác tiếp công dân và xử lý vụ việc có nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, phản ánh về cùng một nội dung...
Kiểm tra việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc tổ chức, triển khai thực hiện phần mềm quản lý công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đồng thời làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các địa phương có nhiều vụ việc khiếu nại tố cáo kéo dài, có nhiều đơn thư tồn đọng.
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị có trong danh sách kiểm tra báo cáo bằng văn bản gửi về Thanh tra tỉnh. Đồng thời chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu liên quan theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.
Dự kiến từ ngày 4-10 đến 8-11, đoàn kiểm tra sẽ làm việc tại các địa phương UBND huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, UBND TP Biên Hoà và Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời kỳ kiểm tra các báo cáo từ năm 2023 đến 6 tháng đầu năm 2024.