Dòng SUV của Mazda bất ngờ bị triệu hồi đến 2 lần

(PLO)-Thương hiệu Mazda đã triệu hồi CX-90 đến hai lần trong thời gian qua lý do là lỗi chế độ an toàn quá và camera bị lỗi, theo Carscoops.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của chiếc SUV có thể chuyển sang chế độ không an toàn khiến người lái xe bị mắc kẹt trên đường, trong khi camera của CX-90 hybrid và Mazda3 có thể nhấp nháy.

Day-la-ly-do- Mazda- CX-90 -bi-trieu-hoi-2-lan.jpg
Mazda đã triệu hồi CX-90 đến hai lần trong thời gian qua lý do là lỗi chế độ an toàn quá mức và camera bị lỗi. Ảnh: Carscoops.

Hiện các đại lý Mazda đang thực hiện rất nhiều bản cập nhật phần mềm khi hai đợt thu hồi liên quan đến tổng cộng 16.155 xe đã được triển khai.

Phần lớn các phương tiện liên quan là CX-90 (mặc dù một số xe Mazda3 cũng nằm trong danh sách này) và các vấn đề về camera cũng như chế độ an toàn dự phòng là trọng tâm của các chiến dịch an toàn này.

Đợt thu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến 4.252 chiếc CX-90. Đó là các mẫu xe plug-in hybrid mà người lái có thể bị mất động cơ và không có cảnh báo nào.

Nguyên nhân mất điện là do biến tần động cơ điện quá nóng, nhưng đó không phải là vấn đề mà Mazda sẽ tìm cách khắc phục trong đợt thu hồi này.

Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô đang tìm cách cung cấp cho người lái xe nhiều cảnh báo hơn và nhiều cơ hội hơn để rời khỏi đường nếu có sự cố xảy ra.

Đó là bởi vì mất điện giữa đường sẽ khiến các phương tiện và người ngồi trong xe rơi vào tình thế nguy hiểm, tăng khả năng bị va chạm.

Day-la-ly-do- Mazda- CX-90 -bi-trieu-hoi-2-lan-1.jpg
Đợt thu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến 4.252 chiếc CX-90. Ảnh: Carscoops.

Tuy nhiên, cho đến nay Mazda chưa có bất kỳ vụ tai nạn nào như vậy xảy ra ở Hoa Kỳ và thương hiệu sẽ lập trình lại hệ thống truyền động, mô-đun điều khiển động cơ của các phương tiện có nguy cơ.

Phần mềm mới sẽ đảm bảo rằng người lái xe sẽ nhìn thấy đèn cảnh báo hoặc thông báo nếu biến tần đạt đến nhiệt độ bất thường.

Ngoài ra, nó sẽ tắt động cơ điện và chuyển hệ thống truyền động sang chế độ chỉ sử dụng động cơ đốt trong để tạo cơ hội cho người lái xe ra khỏi đường cao tốc.

Mazda có kế hoạch bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu về vấn đề này vào ngày 22 tháng 12 tới. Cùng ngày đó, hãng cũng sẽ liên hệ với chủ sở hữu của 10.782 chiếc CX- 90 hybrid nhẹ và 1.121 chiếc Mazda3 để khắc phục một vấn đề riêng, liên quan đến camera trong xe. Tất cả những chiếc xe này đều là đời 2024.

Day-la-ly-do- Mazda- CX-90 -bi-trieu-hoi-2-lan-2.jpg
Thương hiệu sẽ triển khai cả hai bản sửa lỗi phần mềm mà chủ sở hữu không phải trả phí. Ảnh: Carscoops.

Hình ảnh từ camera phía trước, bên hông và camera chiếu hậu có thể nhấp nháy hoặc thậm chí biến mất hoàn toàn khỏi màn hình trung tâm. Điều đó làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi phương tiện đang di chuyển ở tốc độ thấp.

Mazda cho rằng hình ảnh nhấp nháy là do logic xử lý kém trong mô-đun điều khiển của máy ảnh. Để khắc phục sự cố, họ đã phát triển phần mềm mới có khả năng đặt lại bộ nhớ dữ liệu đúng cách khi hệ thống khởi động lại và giúp hình ảnh hiển thị chính xác.

Một lần nữa, nhà sản xuất ô tô chưa có bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào xảy ra do vấn đề này. Trên thực tế, họ thậm chí còn chưa có khách hàng Mỹ nào phàn nàn về vấn đề như vậy và báo cáo đầu tiên về vấn đề này là đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, thương hiệu sẽ triển khai cả hai bản sửa lỗi phần mềm mà chủ sở hữu không phải trả phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm