Ngày 1-10, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay chỉ 9 tháng, ngành du lịch của tỉnh này đã vượt kế hoạch năm 2022.
Cụ thể, thống kê từ đầu năm đến nay, Kiên Giang đã đón hơn 6,1 triệu lượt khách du lịch, vượt trên 9% kế hoạch năm, tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 7.700 tỉ đồng. Trong đó, TP Phú Quốc đã đón hơn 4 triệu lượt, tăng 154% so cùng kỳ năm 2021, tổng doanh thu đạt trên 5.100 tỉ đồng.
Chín tháng đầu năm 2022, TP Phú Quốc đã đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 154% so cùng kỳ năm 2021, tổng doanh thu đạt trên 5.100 tỉ đồng. Ảnh: CHÂU ANH |
Kiên Giang đang tiếp tục phấn đấu năm 2022 đón 7,43 triệu lượt du khách tham quan, du lịch, phấn đấu đạt tổng doanh thu du lịch hơn 9.700 tỉ đồng.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, có được kết quả đó là địa phương đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả giải pháp kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch trong trạng thái bình thường mới. Cạnh đó, ngành du lịch cũng đã tăng cường hoạt động kết nối các tỉnh, thành trong cả nước. Mặt khác, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đẩy mạnh hoạt động du lịch, nhất là tại các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh.
Ngoài ra, kết cấu hạ tầng thiết yếu cho phát triển du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch được đầu tư khá, từ đó, góp phần nâng chất lượng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, năng lực vận tải đường không, đường bộ và đường biển đến vùng du lịch được tăng cường, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch nhanh, an toàn... Các yếu tố này góp phần đưa Kiên Giang trở thành thị trường du lịch hấp dẫn.
Ngành du lịch Kiên Giang cũng đã thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động. Tổ chức tốt chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine, triển khai kịp thời biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động du lịch bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Kiên Giang cũng đã tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Kiên Giang nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, tăng cường thu hút đầu tư, thương mại, du lịch.
Đón các đoàn famtrip (một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) quốc tế từ các quốc gia như: Thái Lan, Ấn Độ, Hoa Kỳ… đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch.