EVNHCMC hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh - dịch vụ khách hàng

(PLO)- Năm 2023 tình hình kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, EVNHCMC đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023.

Báo cáo tại Hội nghị, Ban Kinh doanh EVNHCMC cho biết năm 2023 tình hình kinh tế, xã hội của TP vẫn còn nhiều khó; ảnh hưởng của El-nino nên tình hình cấp điện mùa khô của EVN nói chung và EVNHCMC bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, với nỗ lực của toàn thể công nhân viên chức - người lao động, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) của EVNHCMC tiếp tục đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

evnhcmc1jpg.jpg
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC, biểu dương kết quả một năm hoạt động xuất sắc của lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNHCMC đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác KD&DVKH như: thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, các chỉ tiêu thu ngân, chỉ tiêu chuyển ngày ghi chỉ số về cuối tháng.

Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn TP là 2.749.379 khách hàng, tương ứng tăng 1,08% so với cuối năm 2022.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 28,53 tỉ kWh, tăng 5,05% so với cùng kỳ, tỉ lệ thu tiền dự ước đạt 99,96%, cao hơn 0,26% so với kế hoạch năm. Tỉ lệ thu không sử dụng tiền mặt là 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,73% về tiền.

Sản lượng tiết kiệm điện dự ước đạt 627,56 triệu kWh, chiếm 2,20% so với điện thương phẩm. Tỉ lệ lắp đặt công tơ đo xa đạt xấp xỉ 100%.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC, thay mặt lãnh đạo EVNHCMC biểu dương kết quả một năm hoạt động xuất sắc của lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Tổng Giám đốc EVNHCMC cơ bản thống nhất báo cáo kết quả hoạt động công tác KD&DVKH năm 2023 và kế hoạch 2024.

"Năm 2024, sẽ là một năm khó khăn của toàn Tập đoàn và EVNHCMC. Tôi yêu cầu toàn thể công nhân viên chức, người lao động trong đó có lĩnh vực KD&DVKH cố gắng tối đa tối ưu hóa các chỉ tiêu kinh doanh, tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải (DR), có biện pháp khắc phục khó khăn để phấn đầu hoàn thành công tác 2024" - ông Thanh nhấn mạnh.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi 23 mục tiêu chỉ tiêu trong năm 2024

Nhằm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh điện năng do EVN giao trong năm 2024, EVNHCMC tiếp tục tập trung triển khai thực hiện với 23 mục tiêu chỉ tiêu, 49 giải pháp để thực hiện hoàn thành các công tác về KD&DVKH.

Trong công tác giảm tỉ lệ điện dùng cho truyền tải và phân phối, EVNHCMC tiếp tục vận hành tối ưu lưới điện, hoàn thiện kết cấu lưới; rút ngắn bán kính cung cấp điện, giảm lượng số khách hàng phù hợp đối với từng cấp điện áp.

Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục khai thác hiệu quả dữ liệu từ hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa để quản lý tốt, chuẩn xác tỉ lệ tổn thất điện năng theo từng cấp điện áp: cao áp, trung áp và hạ áp. Đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm