Tuy nhiên, theo Tổng cục, trong thời gian qua, gần như 100% xe tải đã không lưu thông qua những trạm cân này, chứng tỏ các đơn vị có liên quan đã chưa tổ chức điều phối tốt. Hơn nữa, theo báo cáo hằng tháng của Công ty Yên Khánh thì đối với những xe đã qua trạm cân mới chỉ có số liệu tải trọng cả xe qua cân, chưa có số liệu về tải trọng trục (mặc dù thiết bị cân đã lắp đặt đủ khả năng xác định tải trọng trục).
Trước tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra tải trọng xe trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Cụ thể, đề nghị Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long (CIPM) làm việc với Công ty Yên Khánh để lập phương án tổ chức thực hiện hiệu quả công tác điều phối xe tải qua làn bố trí thiết bị cân.
Tổng cục này cũng giao Cục Quản lý Đường bộ IV phối hợp với CIPM và Công ty Yên Khánh chuẩn bị phương án tổ chức tiếp nhận số liệu cân xe theo hướng xử lý phương tiện vi phạm tại khu vực mặt bằng trạm dịch vụ (Km28+200) trong trường hợp cần thiết.
TX (Theo VOV)