Cách 1 con sông cũng xin học nhờ vì chưa được về

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Kể về trường hợp của con mình, chị Bùi Thị Hoa cho biết gia đình chị sinh sống và làm ăn ở TP Cần Thơ. Đợt hè vừa qua, chị cùng con nhỏ về quê thăm ông bà ở huyện Giao Thủy, Nam Định rồi bị kẹt ở đây nên chị phải đăng ký cho con học nhờ lớp 7 tại trường THCS ở quê.

Chị kể hôm đưa con vào trường thì biết cùng xã có tầm hơn chục bạn cũng đi học nhờ như con chị.

“Con đã đi học tập trung với các bạn và thầy cô được một tuần rồi. Lúc đầu, thầy chủ nhiệm của con ở Cần Thơ cũng gọi điện thoại hỏi thăm và thông báo học trực tuyến. Tuy nhiên, do điều kiện ở quê hay mất điện, đường truyền Internet không đảm bảo, sợ ảnh hưởng việc học của con nên tôi xin phép thầy cho con học tập trung ở quê, khi nào ổn định cháu sẽ vào Cần Thơ học tiếp. Cạnh đó, cô giáo chủ nhiệm ở quê cũng cho biết tuy con học nhờ nhưng khi về lại sẽ được nhà trường viết giấy xác nhận đã học phần nào nên tôi cũng yên tâm” - chị Hoa kể.

Học sinh THCS ở Cần Thơ học trực tuyến. Ảnh: KC

Không xa xôi cách trở như mẹ con chị Hoa, em NVTĐ (năm nay vào lớp 9) có trường cũ ở thị xã Bình Minh, Vĩnh Long, chỉ cách Cần Thơ con sông Hậu. Do giãn cách xã hội nên mẹ con Đ “mắc kẹt” lại Cần Thơ nên mẹ quyết định đăng ký cho Đ học nhờ tại Cần Thơ. Mẹ em Đ cho biết dù trường cũ của em cũng đang học trực tuyến nhưng chị lo trường bên đó sẽ học trực tiếp trước Cần Thơ trong khi con chưa về được thì sẽ bị lỡ việc học liên tục, vì vậy chị cho con theo học trực tuyến ở Cần Thơ.

Anh Nguyễn Minh Giác (trước đây ở TP.HCM) kể khi con trai anh vừa thi hết học kỳ 2 (năm học 2020-2021), anh cho con về quê ở Hậu Giang chơi. Do anh có người em ở Cần Thơ nên đến Cần Thơ làm phụ với em. Vì điều kiện sức khỏe, anh Giác dự định về Cần Thơ sống cho gần gia đình và sẽ xin cho con học ở Cần Thơ. Chưa kịp thì dịch bệnh, giãn cách xã hội khiến không thể đi lại nhưng anh kể được các thầy cô ở cả hai nơi (TP.HCM và Cần Thơ) hướng dẫn nhiệt tình, tạo điều kiện để con anh được học ở Cần Thơ.

“Cô chủ nhiệm ở TP.HCM thì bảo viết cái đơn xin chuyển trường rồi chụp ảnh gửi email để cô chuyển nhà trường biết, khi nào hết dịch thì lên rút hồ sơ sau. Tôi thấy sách giáo khoa của con cũng giống chương trình con đã học, có môn ngoại ngữ thì thấy bìa sách có khác. Con bắt đầu học trực tuyến từ chiều 13-9. Tôi có tìm hiểu thì cháu nói tiếp thu tốt, thầy cô dạy dễ hiểu” - anh Giác kể. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.