Trường đại học tại TP.HCM hủy thi đánh giá năng lực vì COVID-19

Chiều 23-6, Trường ĐH Quốc Tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã đưa ra quyết định không tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2021 của trường.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, thí sinh, trường quyết định ngừng tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực 2021 của nhà trường.

Được biết, theo kế hoạch ban đầu, kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 29 và 30-5-2021. Năm nay đã có gần 2.500 thí sinh đăng kí dự thi. Tuy nhiên, do dịch bệnh, sau đó, trường đã thông báo hoãn thi đến cuối tháng 6.

Với quyết định hủy thi này, đây là năm thứ hai liên tiếp Trường ĐH Quốc Tế phải hủy tổ chức thi vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Quốc tế năm 2018. Ảnh: PA

Theo nhà trường, trường sẽ thay thế phương thức “xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do trường tổ chức” bằng phương thức “xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập THPT và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021”.

Đối tượng xét tuyển là những thí sinh học tại các trường THPT trên toàn quốc và dự kiến tốt nghiệp THPT trong năm 2021.

Các em phải có điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 6,5 điểm; Tổng điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 20 điểm (không tính điểm cộng ưu tiên).

- Đối với tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic hoặc TOEFL iBT sẽ được quy đổi thành điểm trung bình môn Tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển cộng với tổng điểm thi THPT 2021 của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển). Tổng điểm này được chia cho hai và cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Trường cũng cho biết thêm, thời điểm đăng ký xét tuyển theo phương thức mới dự kiến từ ngày 7-7 đến 17-7.

Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, có thể bổ sung hồ sơ sớm từ ngày 28-6 đến 17-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm