Chiều 23-12, tại khu vực hồ An Biên, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với UBND quận Ngô Quyền tổ chức chương trình quảng bá du lịch "Hải Phòng thứ Bảy rong chơi".
Có khoảng 30 gian hàng được bố trí, sắp xếp thành các không gian chính. Không thể thiếu trong đó là không gian ẩm thực, với những thức quà vặt đã trở thành đặc sản quen thuộc với du khách mỗi khi nhắc đến Hải Phòng, tạo nên cơn sốt Hải Phòng Foodtour như trà cúc, bánh mỳ cay, dừa dầm, chè vừng, sủi dìn.
Ngoài ra, các không gian khác như không gian thông tin du lịch (cung cấp các chương trình, ấn phẩm, tư vấn thông tin du lịch); Trưng bày, giới thiệu các đồ lưu niệm, handmade (vẽ tranh nghệ thuật, nặn tò he, tô gỗ, trải nghiệm làm đồ len móc, bưu thiếp, vòng tay…) là không gian sáng tạo không giới hạn dành cho du khách và các bạn trẻ.
Cũng tại sự kiện, UBND quận Ngô Quyền tổ chức hỗ trợ người dân thực hiện các tiện ích cần thiết như thủ tục đăng ký cấp căn cước công dân, đăng ký tài khoản định danh VneID, bảo hiểm xã hội, làm thẻ ngân hàng, trải nghiệm hoạt động STEM.
Tham gia sự kiện, người dân, du khách cũng được hoà mình vào trong các hoạt động biểu diễn nhảy Flashmob, random Kpop, Tiktok dance, Hiphop freestyle, Acoustic… Đặc biệt, ban tổ chức "bố trí" các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chụp ảnh miễn phí tại các không gian này để người dân, du khách có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho biết, "Hải Phòng thứ Bảy rong chơi" là một sự kiện sẽ được ngành du lịch địa phương triển khai trong năm 2024 để tạo không gian vui tươi, phấn khởi và thuận tiện cho người dân, du khách tiếp cận thông tin du lịch, thưởng thức món ăn.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tổ chức sự kiện này mỗi tháng một lần tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn thành phố. Xa hơn, chúng tôi hy vọng sẽ tạo được một sản phẩm OCOP du lịch tại mỗi địa phương” – ông Thưởng nói.
Năm 2023 là một năm khá thành công đối với du lịch Hải Phòng khi ước đón và phục vụ 7,9 triệu lượt du khách, tăng 12,85% so với cùng kỳ. Bên cạnh sản phẩm du lịch biển đảo chủ lực với hai trọng điểm Đồ Sơn, Cát Bà, sản phẩm du lịch FoodTour của ngành du lịch Hải Phòng vẫn thu hút được đông đảo du khách. Mỗi dịp cuối tuần, các quán ăn đặc trưng trên địa bàn thành phố như nem cua bể, bánh đa cua, bánh mì que, trà cúc… thu hút hàng nghìn du khách ghé thưởng thức.