Hiện trạng 3 tuyến đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất được đề xuất cấm xe tải

(PLO)- Thời gian qua, hàng loạt tuyến đường ở khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất ùn ứ nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân gây ùn ứ là do lượng phương tiện xe tải vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Video: Hiện trạng 3 tuyến đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất được đề xuất cấm xe tải

Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM đã đề xuất phương án cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà để giảm ùn ứ khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất. Đồng thời, nghiên cứu mở rộng đường Hậu Giang, đường Thăng Long lên 30m.

Cấm xe tải trên 3 tuyến đường trong khung giờ cố định

Theo ghi nhận của PLO, mật độ phương tiện lưu thông trên 3 tuyến đường Trường Sơn, đường Bạch Đằng, đường Hồng Hà rất lớn. Vào giờ cao điểm, giao thông qua khu vực thường xuyên quá tải. Các phương tiện ùn ứ kéo dài, “chôn chân” tại điểm nghẽn.

cửa ngõ tân sơn nhất
Xe xếp hàng dài chờ lưu thông trên đường Bạch Đằng.

Tình trạng ùn ứ nghiêm trọng hơn cả ở đường Trường Sơn. Nhiều năm qua, đường Trường Sơn là “điểm đen” ùn ứ giao thông bởi đây là tuyến đường huyết mạch kết nối với cửa ngõ Tân Sơn Nhất, vòng xoay Lăng Cha Cả.

Bên cạnh đó, tình trạng xe tải thường xuyên ra vào các kho hàng trên đường Trường Sơn, đường Hồng Hà cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tuyến đường thường xuyên ùn ứ.

cua-ngo-tan-son-nhat-40.jpg
Ùn ứ kéo dài hàng trăm mét trên đường Hồng Hà.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng nhận thấy rằng lượng xe tải vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất không lưu thông ở cổng ga Quốc tế, ga Quốc nội mà lưu thông quá cảnh qua cổng sân bay trên đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà gây ảnh hưởng đến tình trạng giao thông khu vực.

Trước thực trạng đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã đề xuất cấm xe tải lưu thông trên 3 tuyến đường thuộc cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Cụ thể: đường Trường Sơn, Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) và Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà). Khung giờ cấm xe tải dự kiến từ 6-20 giờ, bắt đầu từ ngày 1-9. Dự kiến đến đầu năm 2025, thời gian cấm xe sẽ kéo dài từ 6-22 giờ.

Mở rộng 2 tuyến đường lên 30 m

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, việc cấm xe tải lưu thông trên 3 tuyến đường kể trên sẽ hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, hạn chế xe tải quá cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, phương án trên có nguy cơ xảy ra ùn ứ giao thông trên đường Thăng Long, đường Hậu Giang vào giờ xe tải nhẹ lưu thông; ảnh hưởng đến việc vận tải hàng hóa phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất; Xảy ra ùn ứ tại giao lộ Cộng Hòa - Thăng Long, vòng xoay Lăng Cha Cả.

Chính vì lẽ đó, các đơn vị liên quan cũng đang nghiên cứu, lên phương án mở rộng 2 tuyến đường Hậu Giang và Thăng Long lên 30 m để đảm bảo tình trạng giao thông, việc vận chuyển hàng hóa phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất.

Dưới đây là hình ảnh PLO ghi nhận tại các tuyến đường kể trên:

cua-ngo-tan-son-nhat-42.jpg
Hàng dài phương tiện "chôn chân" trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm.
cua-ngo-tan-son-nhat-36.jpg
Đường Trường Sơn là tuyến đường huyết mạch kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay Lăng Cha Cả.
cua-ngo-tan-son-nhat-35.jpg
Đường Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) được đề xuất cấm xe tải theo khung giờ cố định.
cua-ngo-tan-son-nhat-34.jpg
Tương tự, đường Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà) cũng được đề xuất cấm xe tải.
cua-ngo-tan-son-nhat-32.jpg
Hiện trạng đường Hậu Giang đang được nghiên cứu phương án mở rộng lên 30 m.
cua-ngo-tan-son-nhat-31.jpg
Tương tự, đường Thăng Long cũng được nghiên cứu mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm