Hyundai Santa Fe 2024 bị vấn đề là túi khí hàng ghế thứ hai có thể vô tình bung ra hoặc không bung ra khi xảy ra va chạm.
Việc thu hồi ảnh hưởng đến 49.719 xe Hyundai Santa Fe và Santa Fe hybrid, được sản xuất từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 7 năm nay.
Báo cáo thu hồi an toàn cho biết dây nịt sàn chính có thể tiếp xúc với cụm bản lề ghế gập ở hàng ghế thứ hai, có thể gây hư hỏng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể kích hoạt "việc triển khai túi khí vô tình hoặc không thể triển khai túi khí trong trường hợp va chạm".
Điều này làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tử vong và vấn đề này được đổ lỗi cho vị trí định tuyến không nhất quán của hệ thống dây điện cũng như hệ thống dây điện không được cố định đúng cách.
Theo thương hiệu các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra và cố định đúng cách dây điện. Nếu dây điện bị hỏng, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được thay thế miễn phí.
Việc sửa chữa này có liên quan đến việc trượt hàng ghế thứ hai về phía trước và tìm kiếm hệ thống dây điện bị hỏng. Nếu không tìm thấy hư hỏng, hệ thống dây điện sẽ được cố định tại chỗ bằng hai dây buộc.
Việc thu hồi diễn ra sau khi một vụ túi khí vô tình bung ra được báo cáo tại Hàn Quốc. Sự việc đã châm ngòi cho một cuộc điều tra và cuối cùng Hyundai đã "xác định được tám sự cố riêng biệt ... liên quan đến tình trạng thu hồi tại thị trường Hoa Kỳ". Tất cả đều xảy ra trong năm nay, nhưng công ty cho biết không có thương tích hoặc tai nạn nào được báo cáo.
Đối với lệnh dừng bán, các đại lý được yêu cầu không giao xe cho khách hàng cho đến khi việc thu hồi được giải quyết. Điều này không phải là vấn đề lớn vì việc kiểm tra chỉ mất chưa đầy 30 phút để hoàn tất.