Kẹt xe nghiêm trọng khu vực phía Đông Sài Gòn

Dòng xe nối đuôi nhau khoảng 3 km theo hướng về vòng xoay Mỹ Thủy và đường Vành đai 2, Mai Chí Thọ. Trong giờ cao điểm, rất nhiều học sinh được đưa rước bằng ô tô phải xuống đi bộ qua vùng kẹt xe, sau đó đón xe khác đến trường. Thậm chí nhiều người bất chấp nguy hiểm, đi vào đoạn đường đang thi công toàn sỏi đá để thoát ra ngoài.

Ông Hoàng Văn Hùng, ngụ quận 9, cho biết: “Từ trước tôi vẫn hay chọn đường Võ Chí Công đi qua Vành đai 2, sau đó qua đại lộ Mai Chí Thọ để vào trung tâm TP - đây là con đường nhanh nhất và ít bị tắc đường. Tuy nhiên, trong một tuần trở lại đây, hễ tôi đi đường nào cũng kẹt xe. Nếu thoát ra được khỏi đường Võ Chí Công thì lại mắc kẹt ở vòng xoay An Phú hướng về Mai Chí Thọ và xa lộ Hà Nội. Thực sự bây giờ tôi không biết đi đường nào để hết kẹt”.

Đến 7 giờ sáng, đoạn đường từ Vành đai 2 đến nút giao giữa Mai Chí Thọ và Lương Định Của bắt đầu kẹt xe nghiêm trọng tại làn ô tô. Nhiều tài xế chạy lấn vào làn xe máy khiến hàng ngàn phương tiện kẹt cứng. Lúc 10 giờ, nhiều tài xế cho biết đã chờ đến ba tiếng vẫn chưa qua nổi tuyến đường này.

Kẹt xe nghiêm trọng khu vực phía Đông Sài Gòn ảnh 1
Dòng người bị kẹt khi chuẩn bị tới giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của. Ảnh: N.THẮNG

“Chở khách du lịch từ Vũng Tàu về TP.HCM mà tôi mất hơn bốn tiếng đi từ giao lộ đường Nguyễn Duy Trinh đến nút giao Mai Chí Thọ và Lương Định Của. Khách trên xe cứ giục kiếm đường nào khác để đi nhưng bây giờ kẹt giữa đường đâu thể quay xe trở lại” - anh Hoàng Văn Dũng, ngụ Đồng Nai, ngán ngẩm.

Thoát ra khỏi đường Vành đai 2, các phương tiện lại tiếp tục “chôn chân” ở đại lộ Mai Chí Thọ và đường hướng về xa lộ Hà Nội… Tình trạng kẹt xe ở khu vực quanh đường dẫn khiến cao tốc Long Thành - Dầu Giây cũng bị kẹt theo. Tài xế Kiên, xe 51A-20xxx than thở: “Mang tiếng đường cao tốc mà chạy cứ như rùa bò, ô tô đi một đoạn lại dừng một đoạn. Trước đây khánh thành xong tuyến đường tôi thấy vui lắm vì đi Vũng Tàu chỉ mất gần hai tiếng là tới. Nhưng bây giờ thì…”.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở GTVT cho biết: Thời điểm cuối năm, lượng hàng hóa đổ về các cảng Phước Long, Phú Hữu, Cát Lái tăng cao và lượng ô tô container đổ về Khu công nghệ cao lớn nên dẫn đến tình trạng kẹt xe tại các tuyến đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công, xa lộ Hà Nội… Thời gian kẹt xe rơi đúng vào giờ cao điểm khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng thêm trầm trọng. Tuyến đường xa lộ Hà Nội là nơi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhất.

“Vì vậy, nhằm giảm kẹt xe ở xa lộ Hà Nội, Sở GTVT đã tổ chức phân luồng cho container từ xa lộ Hà Nội đi vào đường D1, D2 ở Khu công nghệ cao, qua đường Võ Chí Công, đường Vành đai 2 nên mới xảy ra tình trạng kẹt xe tại khu vực này” - vị đại diện lý giải.

Cũng theo đại diện Khu 2, sở dĩ đường Võ Chí Công kẹt xe kéo dài, thậm chí kéo dài lên đường Vành đai 2 là do đường Võ Chí Công đang tiến hành duy tu, sửa chữa. Vì vậy, toàn bộ phương tiện chỉ di chuyển được trên một làn đường. Hai bên đường cũng đang được lắp đặt hệ thống cống nên mặt đường càng bị bó hẹp lại. Khu 2 đang tăng cường thi công về đêm để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời sẽ điều chỉnh lại làn xe cho phù hợp.

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Cùng lên tiếng: Ma trận cò đất vùng ven TP.HCM

Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.