Đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng
Trao đổi với PV, đại diện Pacific Airlines chia sẻ thời gian qua hãng đã có lộ trình giảm máy bay để tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay, tăng hiệu quả hoạt động.
Về lý do hãng ngưng khai thác là do thiếu hụt dòng tiền, bên cho thuê máy bay gây áp lực đòi trả nợ nên hãng trả máy bay để cắt lỗ.
Khi số lượng đội bay giảm, lượng vé bán ra không nhiều trên các chặng bay. Vé của hãng bán trên hệ thống của Vietnam Airlines nên việc xử lý các chuyến bay thuận lợi do đội ngũ nhân viên, phương tiện, dịch vụ mặt đất có sẵn.
Chưa kể, đội bay của Vietnam Airlines hùng hậu gần 100 chiếc, đường phủ khắp cả nước nên hành khách hoàn toàn yên tâm về hành trình và lịch trình đi lại.
“Hãng đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines” - vị đại diện thông tin
Chưa rõ khi nào lịch bay của hãng sẽ được phục hồi
Khảo sát nhanh từ các kênh vé trực tuyến, đại lý vé máy bay đều không còn thông tin hiển thị chuyến bay của Pacific Airlines. Các đại lý cho biết do số lượng đội bay quá ít (3 chiếc) nên lượng ghế hãng này bán trên các đường bay rất thấp, thị phần nhỏ so với các hãng Vietnam Airlines, Vietjet.
Chị Hoàng Vi, phụ trách đại lý vé cấp 1 tại TP.HCM, nhận định: "Mức độ ảnh hưởng do Pacific Airlines ngưng khai thác không lớn. Đối với các chuyến bị hủy thì hành khách được thông báo đổi sang chuyến bay của Vietnam Airlines bay cùng giờ. Với các chuyến bay xa ngày, các đại lý không triển khai bán trên hệ thống. Lý do số lượng chuyến hãng này khai thác quá thấp nên hành khách hàng ít lựa chọn."
Theo đại diện Pacific Airlines, một số đường bay của hãng có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Phía hãng cũng chưa thông tin khi nào lịch bay của hãng sẽ được phục hồi.
Theo lộ trình tái cấu trúc đội bay, Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, cũng như tối ưu hóa nguồn lực trong VNA Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO).
Hai bên đã trao đổi và đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để hoàn thành thỏa thuận, sớm đưa máy bay vào khai thác phục vụ hành khách.
Đồng thời, Pacific Airlines cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất…
Trước đó, hồi tháng 7-2020, hệ thống bán vé của Pacific Airlines chính thức chuyển đổi sang hệ thống đặt giữ chỗ Passenger Service System (PSS) của Sabre (Mỹ) khi triển khai lịch bay thường lệ.
Hãng này cũng chuyển đổi website mới tại địa chỉ www.pacificairlines.com từ ngày 31-7 để thay thế cho website www.Jetstar.com theo thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống với Jetstar Group.
Đại diện Pacific Airlines đánh giá đây là một trong những thay đổi lớn trong quá trình chuyển đổi của hãng nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tiềm năng phát triển chiến lược thương hiệu kép Vietnam Airlines và Pacific Airlines.