Khám phá chiếc xe kỳ lạ nhất mà Toyota từng sản xuất

(PLO)- Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sản xuất hàng triệu xe mỗi năm, tuy nhiên họ cũng có một số xe được thiết kế kỳ lạ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Toyota là hãng xe Nhật Bản đã cung cấp những mẫu xe bán chạy nhất như Corolla và Camry. Nhà sản xuất này có danh tiếng vượt trội về chất lượng, độ tin cậy và họ vẫn không tránh khỏi một số thiết kế kỳ lạ trong những năm qua.

Ô tô có thiết kế kỳ lạ của nhà sản xuất Toyota Nhật Bản. Ảnh: Motorbiscuit.

Ô tô có thiết kế kỳ lạ của nhà sản xuất Toyota Nhật Bản. Ảnh: Motorbiscuit.

Vào những năm 1990, Toyota đã trình làng mẫu Previa có hình dáng khác thường. Với thiết kế kỳ lạ, chiếc xe van dẫn động cầu sau có động cơ đặt giữa và hộp số sàn 5 cấp phát ra âm thanh của một chiếc xe thể thao.

Previa không giống bất cứ thứ gì mà mọi người từng thấy và vẫn tồn tại trên thị trường cho đến khi bị ngừng sản xuất vào năm 1997.

Những mẫu xe kỳ lạ khác của Toyota được tung ra thị trường trong những năm qua bao gồm Mega Cruiser lấy cảm hứng từ Humvee, Scion xB hình vuông cỡ nhỏ, FJ Cruiser, có cửa đe dọa tính mạng đến hành khách phía sau và Toyota Mirai chạy bằng hydro được ra mắt gần đây nhất.

Toyota Sera, có cửa cánh bướm và mái vòm bằng kính. Ảnh: Motorbiscuit.

Toyota Sera, có cửa cánh bướm và mái vòm bằng kính. Ảnh: Motorbiscuit.

Tuy nhiên, chiếc xe kỳ lạ nhất mà Toyota từng sản xuất là Toyota Sera, có cửa cánh bướm và mái vòm bằng kính.

Theo Gear Patrol, Gordon Murray đã tìm thấy nguồn cảm hứng từ những cánh cửa khác thường khi ông thiết kế chiếc McLaren F1.

Bất chấp sự quan tâm lớn từ thị trường Mỹ, Toyota Sera chỉ có mặt ở Nhật Bản từ năm 1990 đến năm 1995. Xe có kiểu dáng đơn giản của chiếc coupe nhỏ không gây ấn tượng, ngoại trừ những cánh cửa nâng độc đáo đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Các cánh cửa được gắn bản lề ở hai nơi và nâng lên không đồng đều. Hệ thống thủy lực nâng cao hơn một inch ở phía tay lái bên phải để cho phép vào buồng lái dễ dàng hơn.

Mái kính của xe tạo ra hình dáng của một chiếc máy bay chiến đấu. Ảnh: Motorbiscuit.

Mái kính của xe tạo ra hình dáng của một chiếc máy bay chiến đấu. Ảnh: Motorbiscuit.

Mái kính xe tạo ra hình dáng của một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình, nó lại khiến người ngồi trong xe trở nên vô cùng nóng bức, đặc biệt là vào những ngày nắng.

Tấm che nắng gắn trên khung trung tâm của xe trở thành vật dụng cần thiết để chống lại sự phản chiếu gay gắt.

Sera dẫn động cầu trước có hệ truyền động 4 xi-lanh nhỏ, dung tích 1,5 lít, chỉ tạo ra 108 mã lực cho khả năng vận hành ít ỏi.

Xe có sẵn cả hộp số tự động và số sàn, khi lùi xe sẽ phát ra tiếng bíp khó chịu để nhắc nhở người lái rằng xe đang lùi.

Một tính năng kỳ lạ khác là hộp loa kép gắn ở boong sau, được gắn nhãn “Hệ thống âm thanh siêu sống động Sera”. Nó cung cấp cả chế độ bình thường và sôi nổi để nâng cao trải nghiệm âm thanh.

Theo Car and Driver, Sera được bán ở Nhật Bản với giá khoảng 11.000 USD. Ảnh: Motorbiscuit.

Theo Car and Driver, Sera được bán ở Nhật Bản với giá khoảng 11.000 USD. Ảnh: Motorbiscuit.

Theo Car and Driver, Sera được bán ở Nhật Bản với giá khoảng 11.000 USD (tương đương 264 triệu đồng). Hệ thống truyền động cũng không giống bất kỳ thứ gì trong dòng xe Toyota tại Mỹ vì vậy nó không được bán tại thị trường này.

Việc sản xuất Toyota Sera đã ngừng vào năm 1995, với khoảng 16.000 mẫu xe được lưu hành. Chiếc coupe khác thường với cửa bướm bằng kính kỳ lạ đã trở thành món đồ yêu thích của các nhà sưu tập ô tô Mỹ, những người được phép nhập khẩu và đăng ký xe tại Mỹ khi xe không quá 25 tuổi.

Hiện nó đã hơn 30 tuổi, theo Toyota Hoa Kỳ chiếc xe Toyota Sera này đang được ưa chuộng và phục hồi bởi một thế hệ những người đam mê Toyota mới.

https://www.motorbiscuit.com/what-is-weirdest-car-toyota-has-ever-made

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm