Jeon Ji Hyun được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của ngành du lịch Hàn Quốc. |
Nhiều người cho rằng, việc Jeon Ji Hyun tham gia quảng cáo cho một loại nước khoáng của Trung Quốc, có hình núi Paektu (nơi Triều Tiên và Trung Quốc đều khẳng định chủ quyền) là không thể chấp nhận được và vì thế, cô không xứng đáng với cương vị đại sứ du lịch cho Hàn Quốc.
Hồi tháng 6 vừa qua, hai diễn viên chính của phim Vì sao đưa anh tới, Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun, được chọn làm gương mặt quảng cáo cho một hãng nước khoáng của Trung Quốc. Tuy nhiên, trên vỏ chai nước khoáng có in hình ngọn núi Paektu (ở Trung Quốc có tên Trường Bạch - đây là ngọn núi nằm giữa biên giới Trung Quốc và Bắc Triều Tiên).
Người Triều Tiên ở cả hai miền Nam - Bắc đều cho rằng đây là nơi khởi nguồn của tổ tiên, hình thành vương quốc Triều Tiên đầu tiên, triều đại Gojoseon. Bản thân chính phủ Hàn Quốc cũng tự nhận có vai trò chính đáng trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của bán đảo Triều Tiên, bao gồm núi Paektu/Trường Bạch.
Sau khi các cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra tại Hàn Quốc, hai diễn viên chính của Vì sao đưa anh tới lập tức hủy bỏ hợp đồng và xin lỗi khán giả vì đã không kiểm tra kỹ trước khi thực hiện.
Quảng cáo gây tranh cãi của Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun. |
Trước phản ứng dữ dội của người dân, đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc cho biết, Jeon Ji Hyun được bổ nhiệm làm đại sứ từ trước khi có sự cố quảng cáo tại Trung Quốc: "Chúng tôi đã bàn bạc với Jeon Ji Hyun từ tháng 2 và cô ấy được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, do thảm kịch phà Sewol nên chúng tôi đã đẩy lùi thông báo bổ nhiệm".
Phía Tổng cục du lịch Hàn Quốc cũng khẳng định, những tranh cãi quanh vụ việc núi Paektu không phải không nghiêm trọng. Tuy nhiên, rõ ràng là bộ phim Vì sao đưa anh tới của Jeon Ji Hyun đã tạo ra một làn sóng trên khắp châu Á, tạo sức ảnh hưởng cho ngành du lịch. Bộ phim dù đã kết thúc từ tháng 2, cho đến nay, các mặt hàng phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm, hay điểm du lịch gắn liền với bộ phim vẫn là lựa chọn yêu thích của các du khách nước ngoài, nhất là Trung Quốc. Nhờ bộ phim, lượng du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc tham quan đã tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2014.
Hôm nay 12-8, lễ bổ nhiệm Jeon Ji Hyun sẽ được tổ chức và cô sẽ bắt tay vào chiến dịch quảng bá cho du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Theo Thùy Liên (VNE)