Sân chơi vận động "Ngại gì thử thách" được thiết kế mang tinh thần vươn cao vượt trội đến với các em học sinh, là góc dinh dưỡng đậm chất "Cô Gái Hà Lan". Đây cũng chính là lễ phát động đầu tiên của chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, nằm trong chiến lược hợp tác giữa Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan được ký vào tháng 7-2020.
Bà Tạ Thúy Hà (phải), Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam trao tặng biểu trưng đến bà Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3
Nghi thức cắt băng bàn giao Sân chơi vận động “Ngại gì thử thách”
Cụ thể, chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” có tổng đầu tư 55 tỷ động trong 5 năm (trong đó 11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021). Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học.
Học sinh tham gia vũ điệu uống sữa vui nhộn của nghệ sĩ Quang Đăng
Các em học sinh hào hứng cân đo tại khu vực góc dinh dưỡng
Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.
Chia sẻ tại buổi lễ, bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá sự vào cuộc này của FrieslandCampina Việt Nam là rất cần thiết và vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, đặc biệt là môn giáo dục thể chất. Chắc chắn rằng, nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác giáo dục thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ thấy được kết quả rõ ràng nhất.