Kiểm tra chặt hoạt động vận tải và ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Cục hàng không yêu cầu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Hàng không (CHK) Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.

Triển khai hiệu quả các nội dung văn bản của Bộ và của CHK tạo điều kiện thuận lợi để hành khách đến/đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ GTVT.

Cùng đó, tích cực thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hoạt động vận tải hành khách trước nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Hoạt động vận tải hành khách trước nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, CHK yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP.

Theo đó, kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói chung, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết; bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cảnh báo các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm