Đồng thời có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc để có biện pháp chấn chỉnh.
Ngoài ra, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng đề nghị Bộ GTVT cấm nhà thầu phụ (Công ty cổ phần tư vấn công nghệ và đầu tư xây dựng Việt Nam), đơn vị trực tiếp gây ra sự cố không tham gia vào các dự án giao thông trong thời gian tới. Được biết, Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Hiện trường vụ sập đà giáo ngày 28-12. Ảnh: V.Long
Như PLO đã thông tin, ngày 28-12, tại lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường đè lên xe taxi. May mắn cả bốn người trên xe đã thoát kịp ra ngoài. Trước đó tháng 11, tại vị trí này một thanh thép đã rơi trúng đầu người đi đường làm một người chết.