Bắt giữ 475.000 bao thuốc lá có chữ Trung Quốc

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, tối 21 rạng sáng 22-8, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) phát hiện khu vực cửa sông Bắc Luân thuộc TP Móng Cái (Quảng Ninh) hai thuyền chứa tổng cộng 475.000 bao thuốc lá lậu.

Theo đó, một thuyền chứa 250.000 bao và một thuyền chứa 225.000 bao. Toàn bộ số thuốc lá trên hai thuyền đều in chữ Trung Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa không có chứng từ, hóa đơn.

Thuốc lá có chữ Trung Quốc (Ảnh Văn phòng thường trực BCĐ 389) 

Bên cạnh đó, tại thời điểm lực lượng chức năng đến hiện trường, có một xuồng máy đang tiếp cận thuyền chở 225.000 bao thuốc lá. Khi phát hiện lực lượng chức năng, những người trên xuồng này đã bỏ chạy về phía Trung Quốc.

Tiếp đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 22-8, lực lượng Hải quan, Công an tiếp tục phát hiện, bắt giữ ba thuyền chứa khoảng 40-50 tấn hàng hóa nghi vấn là dược liệu.

Những người trên ba chiếc thuyền nêu trên khai nhận hàng hóa đang được vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ, nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Vụ việc đang được Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp với C04 tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm