Chủ tịch Đà Nẵng sang Thung lũng Silicon mời gọi đầu tư

Ngày 19-8, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cùng đoàn công tác của TP này đã có buổi tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” tại Silicon Valley, Mỹ nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh ở TP Đà Nẵng. Hơn 100 đại biểu tham dự.

Ông Thơ cho biết tại Đà Nẵng, Mỹ hiện là nhà đầu tư lớn thứ ba với 63 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 595 triệu USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đầu tư FDI.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay Việt Nam có những lợi thế về tình hình chính trị ổn định, môi trường sống an toàn, lý tưởng và thị trường lao động dồi dào với chi phí hợp lý rất hấp dẫn các nhà đầu tư.

Lãnh đạo Đà Nẵng chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: ĐCT

“Đà Nẵng nổi lên với vị thế là một trong những điểm đến đầu tư tiềm năng nhất tại khu vực miền Trung. Chính quyền TP luôn coi Mỹ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm. TP mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp (DN) Mỹ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu đầu tư kinh doanh và hợp tác. Đặc biệt, các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các DN Mỹ mà Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: công nghệ thông tin (CNTT), thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản” - ông Thơ nói.

Lãnh đạo Đà Nẵng đã giải đáp về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại Khu công nghệ cao, khu CNTT tin tập trung.

Ông Kevin Loebbaka (Giám đốc điều hành Universal Alloy Corporation, đầu tư Dự án nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng) chia sẻ với sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của chính quyền TP cùng các lợi thế sẵn có Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với các DN đang có ý định mở rộng sản xuất hoặc đầu tư sang thị trường Đông Nam Á.

Trong khi đó, đại diện tổ chức Ai20X Silicon Valley cũng đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng trong thu hút các DN công nghệ và giới thiệu dự án hợp tác để phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, ươm tạo DN và kết nối đầu tư giữa Đà Nẵng với Mỹ.

Đặc biệt, lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng với các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết ba Bản ghi nhớ hợp tác gồm: Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley (Mỹ); Công ty Meritronics AMT (Mỹ) với Công ty CP Phát triển khu CNTT tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các dịch vụ sản xuất điện tử tại khu CNTT tin tập trung Đà Nẵng; Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển khu CNTT tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”.

Được biết lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng sẽ xem xét hỗ trợ Công ty TNHH Alton Industry hoàn thiện các thủ tục đầu tư để sớm tiến tới cấp phép dự án “Sản xuất Robot điều dưỡng cảm biến và cơ cấu chấp hành thông minh".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.