Dù dịch, doanh số bán lẻ ở TP.HCM vẫn đạt hơn 822.000 tỉ

Chiều 24-1, Sở Công thương TP.HCM tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2021 triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết: Năm 2021 ở lĩnh vực thương mại nội địa, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 822.592,08 tỉ đồng, giảm 21,92% so cùng kỳ.   

Lãnh đạo thành phố trao giấy chứng nhận doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2021. ẢNH: TÚ UYÊN

Từ khi TP áp dụng Chỉ thị số 18, đến nay, hầu hết các hoạt động của hệ thống phân phối đã tổ chức hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Mãi lực tại các hệ thống phân phối từ đầu tháng 10-2021 đến nay tăng trung bình 20%- 25% so với thời điểm trong đợt dịch lần thứ tư. Đặc biệt, trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 18 sức mua đã tăng cao hơn 40% so với ngày thường, nhưng đến nay sức mua có xu hướng giảm và dần đi vào ổn định.

Để thúc đẩy phục hồi nhanh các ngành kinh tế, năm 2022 Sở Công thương TP.HCM sẽ tập trung phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hỗ trợ phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, phát triển bốn ngành công nghiệp trọng điểm.

Đồng thời, sở tích cực thực hiện các giải pháp để thu hút các nhà đầu tư lớn nhằm sản xuất và xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Cạnh đó, phát triển một số sản phẩm có lợi thế của thành phố thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho biết, năm 2021 thành phố bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19, ngành công thương nỗ lực tham mưu, có nhiều hiến kế, đột phá sáng tạo.

Song song đó, nhờ sự ủng hộ, trách nhiệm cao của các DN cùng thành phố trong cao điểm dịch COVID-19 đảm bảo nguồn cung, giá cả ổn định phục vụ người dân.

“Lãnh đạo thành phố đánh giá cao Sở Công Thương hoàn thành xuất sắc và trân trọng cảm ơn tinh thần của DN kiên cường vượt qua khó khăn. Tôi tin tưởng năm 2022 các DN sẽ phục những khó khăn năm 2021, phát triển. Trong thẩm quyền của mình Thành phố luôn đồng hành, luôn luôn sát cánh cùng  DN” - bà Thắng nói.

Bà Thắng đề nghị Sở Công thương triển khai ngay Kế hoạch năm 2022 đã được phê duyệt nhằm hỗ trợ DN phục hồi sản xuất kinh doanh. Đồng thời, đánh giá lại tác động của các chương trình, gói hỗ trợ kích cầu thời gian qua, từ đó hỗ trợ thực chất cho DN.

 

Tại hội nghị tổng kết, lãnh đạo thành phố đã trao giấy chứng nhận của UBND TP.HCM công nhận 43 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2021 cho 10 DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm