Giá vàng chính thức vượt mốc 50 triệu đồng

Phiên giao dịch sáng 26-10, giá vàng thế giới tăng tốc trở lại đạt mức 1.808 USD/ounce, tương đương 50,2 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá cao nhất của vàng trong 1 tháng qua.

Ông Daniel Briesemann, chuyên gia phân tích hàng hoá Ngân hàng Commerzbank (Đức), cho biết vàng tăng giá vì kỳ vọng lạm phát đang gia tăng. Hiện kỳ vọng lạm phát tại Mỹ là 2,7%, trong khi khu vực đồng tiền chung châu Âu là trên 2%.

Nói cách khác, các thị trường đang đánh giá lạm phát có xu hướng tăng cao, và nhiều người tham gia thị trường tin tưởng rằng mức lạm phát cao hiện nay không còn chỉ là tạm thời.

"Nhìn xa về phía trước, vàng đang hưởng lợi từ những lo ngại lạm phát vì vàng có xu hướng là tài sản chống lại lạm phát"- ông Daniel Briesemann nói.

Ông Wade Guenther, Giám đốc Quỹ Wilshire Phoenix đánh giá, giai đoạn tháng 6 đến tháng 9, vàng "trình diễn" một vị thế mờ nhạt vì lợi suất trái phiếu tăng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đang giữ gần mức cao nhất trong ba tháng. Đồng thời lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Vàng cũng đã phải vật lộn với để thu hút nhà đầu tư trong cuộc đua với cổ phiếu vì thị trường chứng khoán đang có những mức tăng kỷ lục.

"Tuy nhiên, do lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) không kiểm soát được lạm phát nên nhà đầu tư chuyển sang vàng là tài sản trú ẩn an toàn. Đó là lý do vàng tăng giá hiện nay"- ông Wade Guenther nói.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng tăng lúc này chỉ là tạm thời và khó có thể duy trì đà tăng từ đây đến cuối năm vì vẫn bị các tài sản có lời khác lấn át.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm