Giá xăng tăng cao sẽ đẩy giá vàng chạm mốc 50 triệu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phiên giao dịch sáng nay (4-10), giá vàng thế giới tăng mạnh lên 1.766 USD/ounce, tương đương 48,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang có những cú đảo chiều liên tục nhưng nhìn chung hiện đang có những bước tăng giá khá ổn định. Theo các chuyên gia, rủi ro lạm phát, giá xăng dầu đang tăng mạnh là một tin tốt với vàng. Do đó giá vàng đang có xu hướng leo dần trở lại sau thời gian dài rớt đáy và đi ngang.

Ông Sean Lusk, Giám đốc Quỹ Walsh Trading nhận định, mặc dù vàng dường như không còn sức hấp dẫn làm nơi trú ẩn an toàn vào lúc này, nhưng giá xăng dầu đang tăng có thể đưa kim loại quý quay trở lại điều này.

Nếu thị trường năng lượng tiếp tục tăng cao hơn, nó sẽ kéo giá vàng tăng tương ứng. Xu hướng giá vàng tăng có thể lên mức 1.830 USD.

Cùng nhận định, ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng TD Securities cho biết, giá vàng tăng sẽ là xu hướng, và có khả năng quay trở lại sớm mốc 1.800 USD, trước khi thiết lập các mức cao hơn. Lực đẩy cho giá vàng nằm ở chính sách tiền tệ sắp đến của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.