Hội thảo chuẩn bị mở đường bay trực tiếp Việt Nam- Mỹ

Ngày 18-4, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM tổ chức Hội thảo Thúc đẩy hợp tác Mỹ -Việt Nam trong phát triển cơ sở hạ tầng sân bay của Việt Nam.

Tham dự hội thảo có hơn 80 đại diện của khối công tư đến từ cả hai quốc gia, thảo luận về các cơ hội và lĩnh vực hợp tác tiềm năng khi hai nước đang chuẩn bị mở các đường bay trực tiếp Mỹ-Việt Nam.

Phó Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, ông Timothy Liston cho biết, hội thảo được tổ chức từ việc Cục Hàng không Liên bang (FAA) xếp hạng loại 1 cho an toàn hàng không Việt Nam, cũng như các hợp đồng thương mại hàng không được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua đã mở ra một cơ hội hợp tác lớn hơn giữa Mỹ và Việt Nam trong lĩnh vực hàng không.

Phó Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, ông Timothy Liston phát biểu tại hội thảo.

"Văn phòng của Tổng thống Trump đã nhấn mạnh cam kết của mình đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thông qua những nỗ lực liên tiếp của chúng tôi để đẩy mạnh các hợp tác và phát triển các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực, điển hình như một số dự án đang thảo luận ngày hôm nay", ông Timothy Liston nhấn mạnh.

Tại Việt Nam, chính phủ Mỹ sẽ thúc đẩy hợp tác song phương theo chiến lược Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương, tận dụng các cơ hội to lớn để cùng phát triển trong việc củng cố cơ sở hạ tầng sân bay Việt Nam với các công nghệ hiện đại, hiệu quả, an toàn và duy trì các tiêu chuẩn quốc tế.

Hội thảo có sự góp mặt của Cục Hàng không Liên bang (FAA), Cục Vận tải & An ninh (TSA), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và Cơ quan Thương mại & Phát triển Hoa Kỳ (USTDA), đại diện Cơ quan Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV), Tổng công ty Sân bay Việt Nam (ACV) và các nhà phát triển dự án trong khối doanh nghiệp tư nhân...

Ngoài ra, hội thảo còn có đại diện cấp cao của các công ty Astrophysics, Bechtel Enterprises, Sabre Corporation và UL... chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong ngành hàng không để tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm