Lazada, Shopee, Tiki đồng loạt bán trứng gà, rau củ

Ngay sau khi TP.HCM áp dụng chỉ thị 16, nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, các đơn vị siêu thị, chợ, cửa hàng, sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhanh chóng kích hoạt các hoạt động mua sắm online phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo đó các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh thực phẩm nhanh chóng gia tăng nguồn hàng.

Cũng trong ngày 8-7 ngay sau khi TP.HCM ra thông báo về việc áp dụng chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9-7, sàn TMĐT Sendo nhanh chóng khởi động chương trình "Đi chợ tại nhà" với hàng chục loại thực phẩm tươi sống.

Sendo nhanh chóng khởi động chương trình "Đi chợ tại nhà". Ảnh:Sendo

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo.vn cho biết, chương trình được khởi động trong bối cảnh rất nhiều chợ truyền thống và đầu mối đóng cửa, khiến "áp lực" dồn lên các hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa, thực phẩm khiến hệ thống trực tiếp (offline) và trực tuyến (online) quá tải.

"Bằng cách kết nối trực tiếp với các hợp tác xã tại các địa phương lân cận, Sendo đảm bảo cung ứng qua kênh online hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho thành phố mà không cần thông qua chợ đầu mối. Đây là lần đầu tiên Sendo có một chương trình bán hàng tươi sống với quy mô chủng loại hàng hóa lớn như vậy" - ông Dũng nói.

Theo đó, sàn TMĐT này cung ứng trên 25 loại rau, củ tươi, trái cây, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp.

Tương tự sàn TMĐT Lazada cũng liên tục cho biết đã và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để mở rộng nguồn cung sản phẩm và tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống giao vận logistics.

Thống kê từ sàn này cho thấy, tính riêng trong ngày 7-7, lượng mua sắm thực phẩm tăng cao, đạt mức tương đương với sức mua của ngành này trong cả tháng 7-2020.

Chỉ trong 3 giờ, có tới 120.000 hộp sữa tươi được bán ra, 2 tấn sườn que và thịt gà cùng 10.000 quả trứng gà, vịt được người dân mua chỉ trong 12 giờ đồng hồ.

"Nhằm chung tay cùng người dân TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, Lazada sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP.HCM từ ngày 9-7 đến hết ngày 26-7-2021.

Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá 6% cho mỗi đơn hàng từ 150.000 đồng để người dân có thể an tâm mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết ngay tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16"- đại diện sàn Lazada cho biết.

Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm, sàn TMĐT này đã triển khai nhiều phương án, bao gồm việc tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong 7 ngày/ tuần. Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế lộ trình di chuyển của người giao hàng để có thể giao được nhiều đơn hàng nhất tới người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Cùng với Sendo, Lazada, các sàn TMĐT như Shopee và Tiki, Voso, Postmart cũng tổ chức nhiều chương trình. Tiki có chương trình "Đi chợ Online" với các thực phẩm tươi sống, Shopee liên kết với 5 cửa hàng thuộc siêu thị Co.opmart, và nhiều mặt hàng nông sản tươi trên ShopeeFarm, hay các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm khác từ các sàn Voso, Postmart và Lazada.

Đại diện Shopee cho biết trong thời gian này sàn tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dùng như mua sắm các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ tiện ích...

Đồng thời, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thực tế tại các khu vực, nhanh chóng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cả người dùng và nhà bán hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm