Một chữ ký của ông Trump khiến thị trường tiền tệ nhảy múa

Lý do, các nhà đầu tư lo lắng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung trở nên phức tạp và khó có hồi kết tốt đẹp. Thậm chí, giới phân tích cho rằng quyết định này sẽ gây ra những phản ứng mạnh mẽ từ Trung Quốc trong bối cảnh hai nước tưởng như gần đi tới một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
Theo đó, ngay lập tức, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc rớt giá vì Hong Kong nhiều tháng qua vốn chìm trong các cuộc biểu tình và vẫn chưa có lối ra. Giờ đây, ông Trump bồi tiếp mồi lửa làm xấu đi mối quan hệ đã rạn nứt trước đó giữa Washington và Bắc Kinh.
Nhà đầu tư đã bán tháo đồng nhân dân tệ để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khác. Và trên thị trường quốc tế, đồng nhân dân tệ đã giảm 0,16% giá trị, xuống còn 7,0255 nhân dân tệ ăn 1 USD. Còn thị trường trong nước là 7,0287 nhân dân tệ ăn 1 đồng bạc xanh.
Trong khi các đồng tiền nước khác lên giá vì là nơi cập bến mới của nhà đầu tư. Ví dụ, đồng yen Nhật tăng 0,2% giá trị, lên 109,39 yen ăn 1 USD. Kế tiếp là đồng franc Thụy Sĩ lên giá với đồng USD sau hai tháng chạm đáy.
Đặc biệt, một "thiên đường" an toàn khác cho nhà đầu tư trong thời điểm đầy bất trắc là vàng đã tăng giá 0,22%, lên 1.475,36 USD/ounce sau nhiều tuần lao dốc.

Hiện tại thị trường trong nước, giá vàng SJC dao động quanh mức từ 41,10 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,32 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm