Một loạt công ty Mỹ tiếp thị kem, thịt bò...tại Việt Nam

Năm nay sự kiện đã thu hút 466 đơn vị đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm, chế phẩm từ sữa, các loại thịt gia cầm, thiết bị làm bánh kẹo; thiết bị pha chế đồ uống, thiết bị dịch vụ ăn uống…

Tại gian Hàng Hoa Kỳ với sự tham dự của 38 hiệp hội thương mại, công ty chuyên cung cấp thực phẩm và đồ uống trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm gồm các sản phẩm từ thịt bò, heo, gia cầm, sản phẩm bơ sữa như phô mai và kem; khoai tây, hạt hồ đào, đậu khô, popcorn, nho khô và việt quất…

Thực phẩm được giới thiệu trực tiếp với khách tham quan.

Bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết, thực phẩm Hoa Kỳ là sản phẩm chất lượng cao và an toàn trên thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ tự hào mang những sản phẩm ngon và chất lượng hàng đầu này đến Việt Nam.

Năm 2018 Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 6 của Hoa Kỳ, kim ngạch đạt kỉ lục 4,5 tỉ USD. Bên cạnh đó, kim ngạch thương mại nông sản và thực phẩm song phương đạt mức kỉ lục 8,6 tỉ USD, tăng 26% so với năm 2017.

Theo bà Mary Tarnowka, Food& Hotel Vietnam là một cơ hội tuyệt vời để các công ty Hoa Kỳ và Việt Nam phát triển hệ bền chặt hơn, thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh tốt hơn nữa trong thời gian tới. Hoa Kỳ cam kết tăng cường quan hệ đối tác song phương với Việt Nam. Một trong những cách tốt nhất là thông qua thương mại tự do, công bằng và có đi có lại.

Bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn-Tổng cục du lịch cho biết, cùng với sự tăng trưởng của khách du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam đã tăng trưởng gấp đôi so với nhiều năm trước.

Đáng chú ý, các cơ sở này tăng mạnh ở những khu vực trung tâm du lịch như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…Với sự gia tăng đó, cần phải tiếp tục khẳng định thương hiệu và cơ sở du lịch chất lượng cao bằng việc sản xuất ra những loại thực phẩm, đồ uống có chất lượng phục vụ cho ngành này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm