Nguyên Phó thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc

Cụ thể, ông Philipp Roesler sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, một quỹ chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Sáng nay 15-3, tại cuộc họp của Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, ông Philipp Roesler nói: "Tôi rất vui khi quay về Việt Nam làm việc như là một sự khởi đầu lại mọi thứ. Đặc biệt, tôi đảm nhiệm vị trí hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam kết nối với các nhà đầu tư quốc tế cũng như vươn ra thị trường nước ngoài.
Qua quá trình làm việc với nhiều start up Việt, tôi nhận thấy các bạn rất năng động, đầy sáng tạo, đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Với những kinh nghiệm có được, tôi hy vọng giúp các start up Việt khẳng định vị trí trên bản đồ khởi nghiệp thế giới", ông Philipp Roesler cho biết.
Theo ông Don Lam, TGĐ VinaCapital việc mời ông Philipp Roesler về sẽ giúp ích rất nhiều cho Việt Nam. Vì ông có nhiều kinh nghiệm là việc từ bệnh viên, quản lý nhà nước và tư nhân cũng như giữ các vai trò độc đáo từ bác sỹ quân y, người làm chính sách, thành viên ban điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới và là cầu nối cho các start up Đức với các công ty ở Thung lũng Silicon.
Cũng trong sáng nay Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures công bố 2 khoản đầu tư vào 2 start up công nghệ là UrBox chuyên về nền tảng số cho giải pháp quà tăng điện tử và Wee Digital, một công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học cho dịch vụ ngân hàng an toàn hơn.

Nguyên Phó thủ tướng Roesler là người Đức gốc Việt. Ông sinh năm 1973 tại Việt Nam, sau đó được một cặp vợ chồng người Đức nhận về nuôi lúc 9 tháng tuổi. Ông từng là bác sĩ phẫu thuật tim và lồng ngực.

Ông Roesler trở thành lãnh đạo đảng Tự do Dân chủ (FDP) từng là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử của đảng này. Ông là phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ trong chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel từ tháng 5/2011, sau khi giữ chức Bộ trưởng Y tế...

Nguyên Phó thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc ảnh 1
Ông Philipp Roesler (giữa) sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.