Quận Ninh Kiều yêu cầu 101 cơ sở kinh doanh ngừng hoạt động

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), vừa ra văn bản tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của 101 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận, do chưa đảm bảo phương án phòng, chống dịch theo quy định.

Theo UBND quận Ninh Kiều, tiệm bánh mì Sài Gòn trên đường Đồng Khởi không gửi Kế hoạch và phương án vừa cách ly vừa sản xuất. Ảnh: CHÂU ANH

Theo UBND quận Ninh Kiều, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND TP và Ban chỉ đạo quận Ninh Kiều đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, triển khai các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩn trương xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, qua rà soát hồ sơ, văn bản có liên quan và kiểm tra thực tế việc thực hiện phương án vừa cách ly, vừa sản xuất, vần còn nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận thực hiện chưa đảm bảo phù hợp theo hướng dẫn.

Một số trường hợp không đạt yêu cầu và có đơn vị không thực hiện việc lập kế hoạch, phương án để gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định trước khi tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

Do đó, nhằm đảm bảo các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Ninh Kiều thông báo tạm ngừng hoạt động đối với 101 đơn vị.

Đất Xanh Miền Tây có gửi Kế hoạch và phương án nhưng chưa đảm bảo và cơ quan có thẩm quyền đã có Thông báo không chấp thuận. Ảnh: CHÂU ANH

Trong đó, có 78 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không gửi kế hoạch và phương án vừa cách ly, vừa sản xuất đến cơ quan có thẩm quyền để thẩm định, chưa có thông báo chấp thuận cho hoạt động.

Thời gian tạm ngừng hoạt động của các đơn vị này kể từ trưa 13-8 cho đến khi có Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19 tại nơi làm việc và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cho phép hoạt động lại. Hoặc khi tình hình dịch bệnh giảm xuống, cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn chung cho phép hoạt động trở về trạng thái bình thường.

Thông tin báo chí, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết sau khi địa phương gửi văn bản, từ tối 13-8 đến sáng 14-8, các đơn vị liên tục liên hệ để gửi phương án.

Theo ông Bảo, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ gửi phương án rất nhiều và chắc chắn cuối ngày hôm nay hoặc trễ lắm là ngày 15-8, UBND quận sẽ xem xét và ký văn bản để cho một số đơn vị được hoạt động lại, nếu thẩm định đạt các điều kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm