Thủ tướng yêu cầu cung cấp đủ hàng hóa cho siêu thị, cửa hàng

Chiều nay 7-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hóa cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hóa.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương TP Hà Nội bàn về các biện pháp đảm bảo nguồn cung trong nước, ổn định thị trường, tránh tạo tâm lý bất ổn của người dân về việc thiếu hàng hóa. 

Thông tin tại cuộc họp, Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương Hà Nội và đại diện các hệ thống phân phối bán lẻ lớn tại Việt Nam đều khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong thời gian dịch bệnh.

Kết quả sơ bộ khi dịch bùng phát, qua báo cáo của các Sở Công Thương, các hệ thống phân phối đã dự báo được nhu cầu của người dân nên đều tăng lượng hàng dự trữ. Ví dụ như Big C tăng gấp ba lần, Co.opmart tăng 50%, các mặt hàng rau củ quả, mì, gia vị đều được nhà phân phối lớn có kế hoạch cung ứng và bày bán, có giá cả rõ ràng, không sốt hàng sốt giá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.