Tiki và Sendo đạt được thỏa thuận về việc sáp nhập?

DealStreetAsia, trang web chuyên về các thương vụ mua bán và sáp nhập ở châu Á, dẫn các nguồn tin cho hay hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki và Sendo đã hoàn thành thương vụ sáp nhập.

Theo tờ này, các cổ đông lớn như JD.com của Tiki hay SoftBank Ventures Asia của Sendo cũng đã đi vào sự thống nhất. "Cuộc thảo luận nghiêm túc và các cổ đông đã thống nhất" - nguồn tin này khẳng định.

Thương vụ sáp nhập này được cho là bắt đầu xúc tiến từ tháng 6-2019 và khả năng sẽ hoàn tất vào tháng 7 tới đây. Dự kiến trong thời gian đầu sau khi sáp nhập, Tiki và Sendo vẫn giữ nguyên tên gọi và mô hình kinh doanh độc lập của hai bên.

Tại Việt Nam, các nhân sự của hai sàn này cũng được cho là đang làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thành thủ tục sáp nhập.

Trong báo cáo thường niên năm 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã tiếp nhận hồ sơ về tập trung kinh tế giữa Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ và Công ty cổ phần Tiki.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đại diện hai sàn TMĐT vẫn từ chối bình luận về thông tin sáp nhập trên.

Nói về việc sáp nhập này, ông Đặng Đăng Trường, Trưởng bộ phận Tiếp thị nội dung của iPrice Insights Vietnam, nhận định: "Nhìn chung cả hai sàn TMĐT Tiki và Sendo đều có thế mạnh, có thị trường và các ngành hàng chủ lực riêng. Do đó, nếu việc hợp nhất xảy ra thì cũng rất hợp lý và giúp cả hai sàn, đặc biệt là Tiki có thêm tiềm lực để phát triển".

Trước đó, gian hàng Tiki Trading Platinum Mall bất ngờ xuất hiện trên sàn TMĐT Sendo càng đặt ra nghi vấn việc sáp nhập này là có căn cứ.

Song phía đại diện Tiki cho biết sự xuất hiện của gian hàng này chỉ đơn thuần là hợp tác kinh doanh.

gian-hang-tiki-tren-sendo

Gian hàng Tiki Trading Platinum Mall bất ngờ xuất hiện trên sàn TMĐT Sendo. Ảnh: THU HÀ

Tại thị trường TMĐT Việt Nam, Tiki và Sendo là hai cái tên nổi trội, chỉ đứng sau hai ông lớn Shopee và Lazada. Hai nền tảng này luôn nằm trong vị trí tốp 5 dẫn đầu thị trường về lượt truy cập website, lượt tải ứng dụng và người dùng ứng dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm