Vì sao ông Vượng rớt khỏi nhóm 200 người giàu nhất thế giới?

Trong cập nhật mới nhất tính theo thời gian thực của danh sách xếp hạng tỉ phú USD của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã rớt khỏi nhóm 200 người giàu nhất thế giới.

Tính đến ngày 10-12, ông Vượng đang xếp thứ 239 trong bảng xếp hạng những tỉ phú USD thế giới. Vào tháng 7 vừa qua, ông Vượng đã lọt vào danh sách 200 người giàu nhất thế giới, xếp vị trí 194 với khối tài sản là 8,25 tỉ USD.

Trong khi đó, Bloomberg Billionaires Index cho thấy tài sản của ông hiện ở mức 7,7 tỉ USD.

Theo một chuyên gia, việc cập nhật lại giá trị tài sản của ông Vượng là do Vingroup mới bán VinMart cho Masan, điều đó đồng nghĩa giá trị tài sản tính theo cổ phần cũng giảm theo.

Ngoài ra, các khoản đầu tư vào ngành xe hơi công nghệ cũng đã làm giá trị tài sản của ông giảm mạnh, mà mới đây ông cho biết đã tiêu tốn 2 tỉ USD tiền mặt.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg mới đây, ông cho biết sẽ tập trung mạnh đầu tư vào ngành xe hơi và tìm hướng đi xuất khẩu sang Mỹ. Vì thị trường trong nước quá nhỏ phải tìm hướng ra nước ngoài để có lợi nhuận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.