Được biết, cho tới hiện tại Mazda vẫn giữ bí mật thông tin chi tiết về mẫu plug-in hybrid và đây là chiếc xe mà thương hiệu cùng phát triển với đối tác địa phương Changan Automobile.
Người tiêu dùng Trung Quốc sẽ có cơ hội đầu tiên mua một chiếc plug-in hybrid từ Mazda khi nhà sản xuất ô tô này ra mắt mẫu xe này tại đây vào đầu năm 2025.
Hiện doanh số bán xe plug-in đang tăng mạnh ở Trung Quốc và trong khi các loại xe chạy bằng pin đang thịnh hành thì PHEV cũng rất phổ biến.
Tại buổi trao đổi với các thành viên truyền thông ở Japan Mobility Show, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda Masahiro Moro đã chia sẻ “70% doanh số bán ô tô mới ở Trung Quốc là plug-in” và xác nhận PHEV mới của thương hiệu sẽ được cùng phát triển với đối tác địa phương Changan Automobile.
Thông tin chi tiết về mẫu xe này rất hạn chế nhưng nó rất cần thiết ở Trung Quốc. Được biết, tại đây Mazda hiện chỉ bán một chiếc EV duy nhất, phiên bản đặc biệt của crossover CX-30.
Theo Nikkei Asia doanh số bán ô tô mới của công ty đã giảm 10% so với cùng kỳ từ tháng 4 đến tháng 9, tuy nhiên nhiều khách hàng có phản ứng rất tích cực đối với chiếc CX-50 mới và Mazda3 đã được cập nhật rất mạnh mẽ.
Mazda đã bán hai mẫu plug-in hybrid ở nhiều thị trường nước ngoài là CX-60 PHEV và CX-90 PHEV liên quan.
Mẫu xe này được dẫn động bởi động cơ Skyactive-G có 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít được bổ sung bởi động cơ điện công suất 134 mã lực (100 kW) và bộ pin lithium-ion 17,8 kWh.
Hệ thống truyền động này có công suất 323 mã lực (241 kW) và 369 lb-ft (500 Nm) ở phiên bản CX-60 PHEV hoặc tối đa 341 mã lực (254 kW) và 369 lb-ft (500 Nm) ở CX-90 PHEV ở một số thị trường nhất định (không phải Hoa Kỳ).
Mazda đã xem trước phiên bản hybrid truyền thống của CX-50 tại Trung Quốc vào tháng 4 thông qua liên doanh Changan. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này thực tế rất ít nhưng được cho là đã lấy công nghệ hệ thống truyền động từ Toyota.