Ngày 22-8, ông Đỗ Anh Đào - PGĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ tài xế xe ô tô đăng tải clip phản ánh việc không được đón khách tại sân bay này.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài 3 phút 28, ghi lại cảnh tranh cãi giữa tài xế xe ô tô và nhân viên an ninh hàng không ở sân bay.
Cụ thể, khi tài xế xe ô tô đón khách ở bãi đỗ xe của sân bay và chuẩn bị rời đi thì bị lực lượng an ninh đến yêu cầu xuống xe đến văn phòng làm việc.
Quá trình này hai bên đã xảy ra tranh cãi, người tài xế nói: "Tôi làm xe dịch vụ, xe kinh doanh thì khách họ hỏi anh có chạy xe lên Huế không thì tôi đi chứ. Tôi làm xe dịch vụ mà, sao không cho tôi chạy".
Người này cũng trình bày mình không phải là chạy Grab và cũng không tranh giành khách ở khu vực sân bay nhưng tại sao "các anh không cho tôi chạy".
Theo clip thì lúc này các nhân viên an ninh sân bay đã yêu cầu tài xế chứng minh hành khách vừa lên xe là khách của mình. Sau đó hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.
Clip này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm, bình luận và chia sẻ của nhiều người.
Trước sự việc này, ông Đỗ Anh Đào - PGĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho biết, theo các quy định thì xe dịch vụ vẫn được phép đón trả khách tại sân bay. Nhưng các tài xế phải có hợp đồng dịch vụ với các hành khách. Việc này đúng quy định của pháp luật. Đồng thời hạn chế tình trạng "xe dù" chèo kéo, bắt khách, nâng giá cước, lừa gạt khách hàng.
Ông Đào cho hay "xe dù" từng xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Vì vậy thời gian qua, lực lượng của đơn vị tăng cường kiểm tra và có đặt bảng cảnh báo đến người dân.
Cụ thể, trong một năm qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã nhắc nhở khoảng 100 tài xế bắt khách không đúng quy định. Đặc biệt, tài xế trong clip nói trên cũng từng vi phạm và được nhắc nhở vào ngày 21-7.
Bên cạnh đó, PGĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cũng cho rằng, việc nhân viên an ninh có lời qua tiếng lại với tài xế là không phù hợp, việc này sẽ được Ban giám đốc yêu cầu rút kinh nghiệm.