Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ "tái xuất”

(PLO)- Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ trở lại sau ba năm tạm dừng vì dịch bệnh COVID-19. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 1-3, tin từ Tập đoàn Sun Group cho hay, sẽ cùng với UBND TP Đà Nẵng đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) “tái xuất” từ ngày 3-6 đến 8-7-2023.

DIFF 2023 cũng là sự kiện tâm điểm của chương trình “WOW Đà Nẵng”, nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của tám đội Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

DIFF 2023 sẽ "tái xuất” từ ngày 3-6 đến 8-7-2023.

DIFF 2023 sẽ "tái xuất” từ ngày 3-6 đến 8-7-2023.

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 3-6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10-6); Úc -Ý (17-6); Ba Lan- Anh (24-6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8-7.

Năm nay, DIFF 2023 sẽ có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF 2023 tại Đà Nẵng.

Với pháo hoa rực rỡ và nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến trong thành phố trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Mỗi đội pháo sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm: Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á- Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề.

"Nỗ lực đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng đưa DIFF 2023 trở lại trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch như Sun Group còn gặp nhiều khó khăn, chúng tôi mong muốn chung tay góp sức, đem đến một “cú hích” đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành công nghiệp không khói Việt Nam nói chung phục hồi mạnh mẽ", đại diện Sun Group nói.

Theo vị này, hi vọng sự tái xuất của DIFF sau 3 năm vắng bóng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

"Cùng chiến dịch WOW Việt Nam, chúng tôi mong muốn DIFF 2023 sẽ biến Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch mùa hè không chỉ trong nước mà còn trên cả khu vực, tiếp tục bảo vệ thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, đại diện Sun Group cho biết.

Lần tổ chức gần nhất, với tổng kinh phí gần 150 tỉ đồng do Sun Group tài trợ toàn bộ, DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm