Tuy nhiên, ông Nam cho biết Bộ vừa chỉ đạo Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản kết hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) rà soát lại các đề án liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia cho hai sản phẩm chủ lực là cá tra và tôm nhằm gia tăng giá trị cho ngành. Tuy nhiên, chưa biết đề án phát triển hai mặt hàng thủy sản chủ lực là tôm và cá tra đang nằm ở đâu để thực hiện.
“Trong thời gian qua, dù là mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tỉ đô, tuy nhiên việc chưa xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển bền vững của các ngành hàng này” - ông Nam nói.
Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 sẽ đạt 10 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2017.