Tổng cộng có sáu người trên máy bay gồm cơ trưởng, cơ phó, thợ máy và ba kỹ sư. Bốn người thiệt mạng trong tai nạn. Hai người còn lại bị bỏng nặng. Tất cả đều là công dân Tây Ban Nha làm việc cho hãng máy bay Airbus.
Tai nạn này là đòn đau đối với hãng sản xuất máy bay Airbus. Máy bay A400M (ảnh) được xem là máy bay sẽ thay thế loại máy bay cũ Hercules C-130 của Mỹ đã sử dụng từ năm 1973. Ban đầu, vào cuối những năm 1990, dự án sản xuất là dự án Pháp-Đức. Năm 2003, dự án trở thành dự án quốc tế gồm bảy nước khách hàng (Đức, Tây Ban Nha, Anh, Bỉ, Luxembourg, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp). Mỗi nước lo một công đoạn sản xuất nên vấn đề sản xuất càng trở nên phức tạp.
Trong thời gian qua, dự án sản xuất gặp vô vàn trục trặc. Đúng ra thời gian giao hàng vào năm 2010 nhưng phải lùi lại đến năm 2013. Chi phí 6,2tỉ euro đã phải tăng thêm 30%. Hồi tháng 1, chủ tịch quản trị - tổng giám đốc của Airbus đã phải xin lỗi Anh vì giao máy bay chậm trễ. Người phụ trách bộ phận máy bay quân sự của Airbus ra đi.
Các nước đã đặt hàng 174 chiếc và 12 chiếc đã được giao. Trong số các nước đặt hàng có Pháp 50 chiếc, Đức 53 chiếc, Tây Ban Nha 27 chiếc, Anh 22 chiếc. Thổ Nhĩ Kỳ nhận máy bay vào tháng 4-2014, Anh vào tháng 11-2014 và Đức vào tháng sau đó. Tháng 3-2015, Malaysia là nước đầu tiên nhận máy bay xuất khẩu ngoài bảy nước nêu trên. Báo El Pais(Tây Ban Nha) đ ưa tin Tây Ban Nha sẽ nhận chiếc đầu tiên vào đầu năm 2016.
Máy bay A400M là mẫu máy bay vận tải quân sự cực kỳ hiện đại và đa năng. Máy bay có bốn cánh quạt, có thể chở đến 37 tấn hàng trên chặng đường dài 3.300 km, chở được máy bay trực thăng và xe bọc thép, có thể hạ cánh trên bãi cát. Dù vậy, báo Der Spiegel (Đức) đã dẫn kết quả kiểm tra của quân đội Đức cho thấy máy bay A400M có 875 lỗi.